Không thông báo tình trạng việc làm sẽ tạm dừng trợ cấp thất nghiệp

01/04/2019 08:55

Hỏi: Tôi vừa nghỉ việc và đang làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo quy định tôi sẽ nhận được ba tháng trợ cấp, nhưng mỗi tháng phải đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thông báo tình trạng tìm việc.

Tháng đầu tiên tôi có thể đến thông báo nhưng tháng thứ hai, ba thì tôi bận việc riêng nên sẽ không đến thông báo được. Vì thế, tôi định chỉ nhận một tháng rồi bảo lưu thời gian còn lại. Nếu sau ba tháng tôi vẫn chưa tìm được việc thì có được nhận tiếp hai tháng nữa không?

NGUYỄN THU HƯƠNG (Tứ Kỳ)

Trả lời: Tại điểm 1 điều 52 Luật Việc làm thông báo về việc tìm kiếm việc làm được quy định như sau: Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về tình hình tìm kiếm việc làm. Quy định thông báo này loại trừ các trường hợp: Những người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh; trường hợp bất khả kháng.

Cũng theo khoản 1 điều 53 Luật Việc làm thì người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.

Đối chiếu quy định trên thì nếu tháng thứ hai và tháng thứ ba bạn không thông báo tình trạng việc làm sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, không được bảo lưu thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thông báo tình trạng việc làm sẽ tạm dừng trợ cấp thất nghiệp