Giấy phép lái xe hết hạn bao lâu thì phải thi lại?

17/01/2019 10:13

Theo quy định, người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 3 tháng đến dưới 1 năm kể từ ngày hết hạn phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX.

Hỏi: Giấy phép lái xe (GPLX) của tôi đã hết hạn gần 7 tháng. Nay tôi muốn xin cấp lại GPLX, tôi có phải thi lại phần thực hành không hay chỉ thi lý thuyết? Thủ tục thế nào?

LƯƠNG VĂN THÀNH (Chí Linh)


Trả lời: Theo điểm a, điểm b khoản 1 điều 36 thông tư 12/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 3 tháng đến dưới 1 năm kể từ ngày hết hạn phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX. Người có GPLX quá thời hạn sử dụng từ 1 năm trở lên phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại GPLX.

Hồ sơ dự sát hạch lại thực hiện theo quy định tại khoản 3 điều 19 của thông tư này. Theo đó, người lái xe lập một bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Hồ sơ bao gồm:

- Bản sao chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân đối với người Việt Nam; hộ chiếu còn thời hạn đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

- Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng và thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú hoặc chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ đối với người nước ngoài.

- Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.

- Đơn đề nghị đổi (cấp lại) GPLX theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo thông tư này; bản sao GPLX hết hạn.

Như vậy, theo trường hợp của bạn, GPLX đã hết hạn gần 7 tháng thì bạn chỉ thi lại phần lý thuyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giấy phép lái xe hết hạn bao lâu thì phải thi lại?