Chồng dọa cắt tiền chu cấp nếu không đồng ý ly hôn

10/10/2018 10:15

Anh ấy thừa nhận có con với bồ, nếu tôi kiện thì hai người này sẽ bị xử lý thế nào?

Hỏi: Tôi sinh được hai con, cháu đầu 3 tuổi, cháu thứ hai được 5 tháng. Tôi vừa phát hiện chồng ngoại tình, họ đã có con. Chồng tôi nói muốn ly hôn nhưng tôi không đồng ý. Anh dọa sẽ không trợ cấp tiền nuôi con tới khi nào tôi chịu ký đơn. Tôi chưa bắt được quả tang việc chồng ngoại tình mà chỉ xem được tin nhắn từ điện thoại của chồng và hình ảnh trên Facebook. Xin hỏi nếu tôi kiện chồng và bồ của anh thì họ sẽ bị xử lý thế nào? 

TRẦN TH. (TP Hải Dương)

Trả lời: Căn cứ quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự 2015, những thông tin bạn cung cấp là một trong những nguồn chứng cứ. Nếu bạn tố cáo hành vi ngoại tình của chồng tới cơ quan công an điều tra có thẩm quyền, thì sau khi tiếp nhận đơn tố cáo kèm theo tài liệu mà bạn cung cấp, cơ quan điều tra sẽ tiến hành thu thập thông tin, tài liệu, đồ vật từ cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm tra, xác minh.

Nếu xác định nguồn tin mà bạn cung cấp là có thật, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can. 

Theo điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015, người nào đang có vợ mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm; trong trường hợp làm cho vợ hoặc con của một trong hai bên tự sát hoặc đã có quyết định của tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chồng dọa cắt tiền chu cấp nếu không đồng ý ly hôn