Bạn mượn xe SH bán rồi bỏ trốn, xử lý thế nào?

12/10/2018 10:32

Vừa qua, bạn thân của tôi mượn xe SH của tôi, sau đó mang đi cầm lấy tiền tiêu xài. Bạn hứa sẽ chuộc xe trả tôi nhưng rồi bỏ trốn.

Hỏi: Tôi và Thanh là bạn thân. Vừa qua, Thanh mượn xe SH của tôi mang đi cầm lấy tiền tiêu xài. Thanh hứa sẽ chuộc xe trả tôi nhưng rồi bỏ trốn. Tôi muốn trình báo công an nhưng không biết trình tự giải quyết thế nào?

TRẦN MINH (Nam Sách)

Trả lời: Theo thông tin mà bạn cung cấp, hành vi của Thanh có dấu hiệu cấu thành tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Bạn có thể khai báo, tố giác với cơ quan công an để can thiệp giải quyết.

Theo quy định, công an phường, xã, thị trấn, đồn công an có trách nhiệm tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, lập biên bản tiếp nhận, tiến hành kiểm tra, xác minh sơ bộ và chuyển ngay tố giác, tin báo về tội phạm kèm theo tài liệu, đồ vật có liên quan cho cơ quan điều tra có thẩm quyền.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định: khởi tố vụ án hình sự; không khởi tố vụ án hình sự; tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố…

Quá thời hạn trên, bạn có thể trực tiếp yêu cầu hoặc yêu cầu bằng văn bản đề nghị cơ quan điều tra cung cấp các thông tin về quá trình giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạn mượn xe SH bán rồi bỏ trốn, xử lý thế nào?