Vụ nhận con trả cốt: Cuộn xác cháu bé trong thùng giấy mang vào rừng đốt

13/09/2022 22:22

Theo hồ sơ từ Công an tỉnh Lâm Đồng, người đàn ông L.M.Q. bị tố cáo làm chết cháu bé N.L.M.Q. (3 tuổi, quê TP Huế) đã cuốn cháu bé đã tử vong bằng thùng chở đi nhiều nơi trước khi thiêu xác.

>>> Lâm Đồng thông tin vụ cháu bé tự kỷ bị thiêu xác nhiều uẩn khúc​

Vụ nhận con trả cốt: Cuộn xác cháu bé trong thùng giấy mang vô rừng đốt - Ảnh 1.

Ông L.M.Q. là người bị ông N.H.N. (45 tuổi, TP Huế) tố cáo nhận điều trị chậm phát triển cho con ông là bé N.L.M.Q. với chi phí 200 triệu/tháng

Ngày 13.9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay đã làm việc với ông L.M.Q. (tạm trú tại 54/3X Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) và yêu cầu ông dẫn đến nơi được cho là chỗ thiêu thi thể cháu bé N.L.M.Q. (3 tuổi, TP Huế). 

Ông L.M.Q. là người bị ông N.H.N. (45 tuổi, TP Huế) tố cáo nhận điều trị chậm phát triển cho con ông là bé N.L.M.Q. với chi phí 200 triệu/tháng (đã tạm ứng 600 triệu đồng) nhưng chỉ 20 ngày sau bé đã chết. Ông N. không được nhận bất kỳ tin tức gì về cái chết của con cho đến đầu tháng 3.2022, khi ông L.M.Q. mang tro cốt ra Huế trao cho ông. 

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết khi nhận đơn tố giác chuyển từ Công an TP Huế, đã làm việc với ông L.M.Q. và bà C.T.T.B. (39 tuổi, người phụ nữ ở cùng).

Ông L.M.Q. trình bày với cơ quan công an rằng sau khi đưa bé N.L.M.Q. về 2 ngày thì bé có biểu hiện ho, sốt và ông kiểm tra thì thấy kết quả dương tính với COVID-19. Ông và người giúp việc tự mua thuốc cho bé uống. Tối 24.3, bé N.L.M.Q. sốt trở lại, đến rạng sáng 25.3 thì tử vong. 

Ông L.M.Q. khai đã cuốn xác cháu N.L.M.Q. vào thùng giấy, dùng băng keo dán kín, đem vào ô tô cá nhân rồi cùng bà C.T.T.B. chở xác cháu bé đi theo quốc lộ 27 về hướng huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng). Khi vào một con đường nhỏ, ông Q. nói bà B. chờ, ông đi lo công việc.

Sau đó ông Q. đi vào sâu bên trong khu rừng, bỏ thùng giấy có chứa thi thể bé N.L.M.Q. vào một xô sắt, bắt đầu thiêu. Việc thiêu xác hết khoảng 5 tiếng, sau đó ông Q. làm nguội xô sắt, dọn dẹp hiện trường và rời đi.

Sau khi đi đến Khánh Hòa, ông Q. mới nói cho bà B. biết là cháu bé N.L.M.Q.. đã chết do COVID-19 và ông đã thiêu xác. Ngày 27.3, ông và bà B. đi mua hũ đựng tro cốt để đổ phần tro cốt trong xô sắt ra và mang đi Huế giao cho gia đình.

Quá trình làm việc với công an, ông Q., bà B. lúc thì nói đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở Đam Rông (Lâm Đồng). Khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến các địa điểm trên để kiểm tra, xác minh, ông Q. đưa ra giấy tờ bị ốm, sức khỏe yếu chưa đi được.

Liên quan đến vụ việc gia đình cháu bé N.L.M.Q. kêu cứu, ông Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết ngày 9.9 đã nhận mẫu tro cốt cùng tóc của người thân để giám định. Việc điều tra theo thông tin tố giác được chuyển từ Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục. 

Việc giám định mẫu tro cốt rất quan trọng, tuy nhiên đến nay gia đình người tố cáo mới hợp tác. Quá trình điều tra, ông N.H.N. có đơn xin rút lại tố cáo, sau đó đến ngày 3.8 gửi đơn tố cáo trở lại. Trong quá trình mời làm việc, ông N. cũng trình bày lý do đau ốm, xin vào chậm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vụ nhận con trả cốt: Cuộn xác cháu bé trong thùng giấy mang vào rừng đốt