Người mất mạng, kẻ vào tù vì hát karaoke tại nhà

08/04/2023 09:13

Chỉ vì mâu thuẫn do nhắc nhở hàng xóm hát karaoke, Vũ Đình Ngọc (sinh năm 2001, ở xã Thanh Giang, Thanh Miện) đã đâm chết người, lĩnh án 14 năm tù.


Bị cáo Vũ Đình Ngọc tại phiên tòa (ảnh Tòa án Nhân dân tỉnh cung cấp)

Chuyện nhỏ, mâu thuẫn lớn

Tối 9.7.2022, anh Vũ Đình Dương (sinh năm 1986, ở thôn Đan Giáp) gọi điện thoại rủ anh Nguyễn Văn Dần (sinh năm 1974, ở thôn Tiêu Sơn, cùng xã Thanh Giang) đến nhà mình hát karaoke.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi anh Dần và anh Dương đang hát thì Vũ Đình Ngọc là hàng xóm nhà anh Dương sang. Thấy nhà anh Dương có 1 con dao chuôi gỗ dài khoảng 23 cm để ở cửa, Ngọc cầm dao đến cửa phòng anh Dương và anh Dần đang hát rồi nói: “Chú mở nhỏ nhạc thôi”. Anh Dương trả lời: “Nhà tao, tao hát, bận nào tao hát mày cũng sang là thế nào?”. Ngọc nói tiếp: “Chú mở nhỏ thôi” thì anh Dần bảo: “Hát thế nó mới đủ cỡ”. Ngọc chửi anh Dần và nói: “Ông ở đâu đến đây còn lắm chuyện”.

Mâu thuẫn cứ thế tiếp diễn, đến khi bố mẹ anh Dương ra khuyên can, Ngọc vứt dao xuống sân rồi đi về nhà. Mâu thuẫn tạm thời dừng lại.

Thế nhưng 30 phút sau, do bực tức vì bị nhắc nhở, anh Dương và anh Dần đi sang nhà Ngọc, đứng ở sân chửi Ngọc. Bị chửi, Ngọc lấy 1 con dao gấp ở đầu giường đút vào túi quần, sau đó đi xuống bếp lấy 1 con dao khác đi ra ngoài sân. Lúc này, anh Dần và Dương chạy ra phía ngoài cổng, Ngọc cầm dao đuổi theo và chém về phía anh Dần. Anh Dần túm được tay Ngọc, làm dao rơi xuống đường. Anh Dần nhặt dao ném vào trong vườn nhà hàng xóm và đấm 3 phát vào sau gáy, đầu của Ngọc.

Ngọc lấy con dao bấm trong túi quần ra đâm 1 nhát vào cánh tay trái của anh Dần. Anh Dần quay người định bỏ chạy thì Ngọc đâm tiếp 1 nhát nữa vào lưng. Anh Dần bỏ chạy được khoảng 30 m thì gục ngã xuống đường.

Sau đó, anh Dần được mọi người đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đi do mất máu cấp.
Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Ngọc đến Công an xã Thanh Giang đầu thú.

Ăn năn, hối hận

Chiều 30.3.2023, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm đối với Vũ Đình Ngọc về tội giết người.

Theo kết luật giám định pháp y tâm thần đối với Ngọc, trước khi thực hiện hành vi phạm tội, Ngọc mắc bệnh động kinh toàn thể cơn lớn có biến đổi nhân cách mức độ vừa. Tại thời điểm trên, bị cáo đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi. Gia đình bị hại yêu cầu bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho mẹ và 2 con của anh Dần với tổng số tiền hơn 376triệu đồng. Bị cáo Ngọc chưa bồi thường.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo xâm phạm đến tính mạng người khác, làm mất an ninh trật tự và an toàn xã hội, gây đau thương, mất mát cho gia đình bị hại, gây tâm lý hoang mang cho người dân sinh sống tại khu vực. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật, đủ yếu tố cấu thành tội giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ. 

Được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, Ngọc cúi đầu ăn năn, hối hận. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về đoàn tụ gia đình, làm lại cuộc đời.

Tòa tuyên Vũ Đình Ngọc 14 năm tù về tội giết người. Vụ án không chỉ gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực mà còn là bài học về ý thức tôn trọng đối với cộng đồng khi hát karaoke tại nhà cần phải hài hòa, không ảnh hưởng đến người khác, tránh những bi kịch đau xót như trên khiến người tử vong, kẻ vào tù.

NHƯ THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mất mạng, kẻ vào tù vì hát karaoke tại nhà