Khởi tố 2 đối tượng làm và sử dụng giấy ra viện giả

19/07/2022 19:03

Vũ Thị Nhung và Nguyễn Thị Hương cùng làm công nhân ca A của Công ty TNHH Mạnh Toàn Plastic.


Đối tượng Nguyễn Thị Hương (trái) và Vũ Thị Nhung

Ngày 18.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Nhung (sinh năm 1990, thường trú tại số 44/183 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Ngày 24.1, Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ nhận hồ sơ đề nghị thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội ốm đau của Công ty TNHH Mạnh Toàn Plastic thì phát hiện giấy ra viện có tên Nguyễn Thị Hương không đúng với mẫu của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng đang lưu hành. Đơn vị đã đề nghị Công an huyện Tứ Kỳ điều tra, làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra, Công an huyện Tứ Kỳ xác định Hương và Nhung quen biết và cùng làm công nhân ca A của Công ty TNHH Mạnh Toàn Plastic. Giữa tháng 1, Hương nghỉ việc liên tục 3 ngày với lý do ốm điều trị tại nhà. Với vị trí Tổ trưởng ca A, Nhung thông báo cho Hương khi đi làm trở lại phải nộp giấy xác nhận bị ốm của bệnh viện điều trị để theo dõi chấm công, nếu không sẽ bị đuổi việc. Sợ mất việc, đồng thời muốn được thanh toán tiền bảo hiểm ốm đau, Hương đã cung cấp thông tin cá nhân của mình và nhờ Nhung mua hộ giấy ra viện giả của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng với giá 280.000 đồng để nộp về Công ty TNHH Mạnh Toàn Plastic.


Giấy ra viện giả của Nguyễn Thị Hương

Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, ngày 15.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hương tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Sau khi biết cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ việc, Nhung đã nghỉ việc ở Công ty TNHH Mạnh Toàn Plastic và rời khỏi địa phương. Công an huyện Tứ Kỳ đã tích cực xác minh nơi ở của đối tượng và đến đầu tháng 7 đã triệu tập được Nhung lên cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan công an, Nhung đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 đối tượng làm và sử dụng giấy ra viện giả