60 tháng tù cho nhóm trộm cắp dây điện ở Thanh Hà

24/03/2022 14:21

3 đối tượng ở huyện Thanh Hà đã liều lĩnh cắt trộm dây điện để bán lấy tiền tiêu xài.


Các đối tượng trộm cắp dây điện đều bị phạt tù

Sáng 24.3, Tòa án Nhân dân huyện Thanh Hà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt Nguyễn Văn Lợi (sinh năm 1993, ở xã Thanh Quang) 24 tháng tù giam, Nguyễn Văn Dũng (cùng tuổi, cùng quê với Lợi) 15 tháng tù giam, Bùi Đình Thăng (sinh năm 1992, ở xã Thanh Cường, đều huyện Thanh Hà) 21 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Từ tháng 8-10.2021, 3 đối tượng trên đã cùng nhau liên tục thực hiện 11 vụ trộm cắp dây điện với tổng trị giá hơn 11,6 triệu đồng. Các đối tượng đã rủ nhau cắt trộm dây điện ở nhiều trạm biến áp tại các xã Vĩnh Lập, Thanh Cường, Thanh Hồng, Thanh Quang… để bán lấy tiền tiêu xài. Trong vụ án này, Lợi giữ vai trò chính, Dũng và Thăng là người thực hành.

Trước sự việc đó, Điện lực huyện Thanh Hà đã báo cáo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương và trình báo Công an huyện Thanh Hà điều tra, làm rõ.

Các đối tượng đều là lao động tự do. Lợi và Dũng nghiện ma túy. Thăng từng tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Tuy giá trị tài sản bị lấy trộm không nhiều nhưng gây thiệt hại lớn cho ngành điện và đời sống sinh hoạt của người dân. Ông Lê Xuân Tú, Giám đốc Điện lực huyện Thanh Hà cho biết nhiều tháng liền một số xã bị mất điện đột xuất, ngành điện đã phải cử nhiều cán bộ, nhân viên để khắc phục. Theo ông Đỗ Trường Giang, Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Thanh Hà, các bị cáo có hành vi liều lĩnh, bất chấp nguy hiểm để trộm cắp. Đây là vụ trộm cắp dây điện lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Thanh Hà. Tòa đã có kế hoạch xét xử lưu động, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về hành vi vi phạm của các đối tượng nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên không xét xử lưu động.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
60 tháng tù cho nhóm trộm cắp dây điện ở Thanh Hà