Thanh Hà dốc toàn lực dập dịch

16/02/2021 10:31

Từ mùng 1 Tết đến nay, huyện Thanh Hà rất khẩn trương, quyết liệt dập dịch với sự huy động sức mạnh của các lực lượng.


Lãnh đạo huyện Thanh Hà kiểm tra chốt kiểm soát dịch tại đường 390 thuộc xã Thanh Hải đêm 16.2 

Không để dịch lan rộng

Đến ngày 15.2, huyện Thanh Hà có 3 ca mắc Covid-19. Những trường hợp này đều đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Những bệnh nhân trên đều là công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng). Sau khi trở về nhà ăn Tết, các trường hợp này đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Tối mùng 1 Tết khi có thông tin ca bệnh Covid-19 đầu tiên ở xã An Phượng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà đã khẩn trương huy động lực lượng phong tỏa các cụm dân cư ở thôn Hoàng Lại, phun khử khuẩn. Sau đó tiếp tục có 3 thôn có các trường hợp F0 gồm: Hải Yến (xã Hồng Lạc), Hoàng Lại (xã An Phượng), An Liệt (xã Thanh Hải) với tổng số 54 hộ và 174 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung 62 trường hợp F1.

Ngay khi có ca mắc Covid-19, xã Hồng Lạc đã nhanh chóng huy động lực lượng công an xã, y tế truy vết các trường hợp F1. Ông Vũ Xuân Hào, Chủ tịch UBND xã Hồng Lạc cho biết: "Đây là trường hợp liên quan đến ca bệnh ở Cẩm Giàng nên chúng tôi biết rõ nguồn lây, dễ khoanh vùng, xử lý gọn gàng. Đến thời điểm này, tình hình sức khỏe các trường hợp F1 cơ bản ổn, F2 được cách ly nghiêm ngặt tại nhà".

Các xã có ca bệnh Covid-19 đã chủ động bố trí lực lượng thay phiên trực chốt kiểm soát dịch và xây dựng các phương án sử dụng trường học làm điểm cách ly tập trung khi dịch diễn biến phức tạp hơn. Đối với những hộ trong khu vực phong tỏa, huyện Thanh Hà yêu cầu nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Nếu phát hiện những hộ này vi phạm sẽ xử lý theo quy định và đưa đi cách ly tập trung ngay.
Theo thống kê của Công an huyện, đến chiều 15.2, toàn huyện có 654 công nhân từ các doanh nghiệp ở Cẩm Giàng về địa bàn được xác định là các trường hợp F2, trong đó có 5 trường hợp làm việc tại Công ty TNHH Kuroda Kagaku. Các trường hợp F2 sẽ sớm được lấy mẫu xét nghiệm.

Siết chặt quản lý

Huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các xã, thị trấn phải bố trí cán bộ, lãnh đạo trực thay phiên trong các ngày nghỉ Tết. Tối mùng 1 Tết, huyện đã huy động cả hệ thống chính trị trong tình thế sẵn sàng đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Lực lượng công an, y tế, quân đội làm việc 24/24 giờ để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, làm nhiệm vụ chống dịch ngay trong đêm. Nhiều người từ trước Tết đến nay vẫn chưa được về nhà.

Thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 15.2, huyện Thanh Hà đã khẩn trương thành lập 2 chốt cấp huyện ở đường 390 và 390B, 34 chốt cấp xã. 

Đồng chí Phạm Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết: "Huyện xác định đây là tình thế cấp bách nên huy động các lực lượng tham gia phòng chống dịch và xây dựng cụ thể các phương án. Đến thời điểm này diễn biến dịch trên địa bàn vẫn trong tầm kiểm soát và sẽ khống chế được".

Huyện Thanh Hà đã chủ động xây dựng 25 khu cách ly và điều trị tập trung. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Công an huyện tiếp tục phát phiếu đi lại qua các chốt, yêu cầu người dân khi có việc thật cần thiết mới ra ngoài. Các chốt kiểm soát dịch kiểm tra nghiêm ngặt, ghi chép thông tin đi và đến của người ra khỏi địa phương.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Hà, đến 7 giờ sáng 16.2, toàn huyện ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 81 trường hợp F1, 1.122 trường hợp F2. Tất cả các F1 đang được cách ly tập trung. Huyện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 669 trường hợp; huy động 513 tổ "Covid cộng đồng" để tăng cường truy vết, tuyên truyền phòng chống dịch.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà dốc toàn lực dập dịch