Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở xã Nguyên Giáp

05/05/2021 22:15

Sau khi nhận được thông tin ông P.V.Th. dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã đã khẩn trương rà soát, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với ông Th.


Các trường hợp tiếp xúc gần với ông Th. được đưa đi cách ly tập trung ngay tối 5.5

Sau khi nhận được thông tin ông P.V.Th. (sinh năm 1962, ở thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ) dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã đã khẩn trương rà soát, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với ông Th. Qua rà soát ban đầu, trên địa bàn xã có 2 trường hợp F1 là chị Đ.T.Th. (sinh năm 1981, vợ ông Th.) và ông P.V.L. (sinh năm 1958, anh trai ông Th.). Tối 5.5, 2 trường hợp này đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Đại Sơn (cùng huyện Tứ Kỳ). Các trường hợp F1, F2 sẽ tiếp tục được rà soát, truy vết. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Nguyên Giáp đã tiến hành xử lý môi trường, phun khử khuẩn khu vực nhà ông Th. và một số hộ liền kề. 

Ông P.V.Th. được điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương từ ngày 17-28.4. Ngày 28.4, ông Th. được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khoảng 15 giờ ngày 4.5,  ông Th. được chuyển về Bệnh viện Phổi Hải Dương để tiếp tục điều trị. Sau đó, ông Th. được thông báo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở xã Nguyên Giáp