Cách ly tập trung những người về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

06/05/2021 17:30

Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hải Dương, người đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ 14.4 đến nay phải cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày.


Người dân khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sở Y tế vừa hướng dẫn việc cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và yêu cầu tăng cường phát hiện sớm các ca bệnh Covid-19.

Theo hướng dẫn, tất cả những người người đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14.4 đến nay đều phải khai báo y tế tại trạm y tế cấp xã. Các trường hợp này được coi là F1 và phải cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối cùng với bệnh nhân Covid-19 hoặc lần cuối đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày và lấy mẫu đơn xét nghiệm. Người có tiếp xúc gần với các trường hợp F1 được coi là F2 cần cách ly nghiêm ngặt tại nhà theo quy định và lấy mẫu gộp xét nghiệm theo hộ.

Các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Bệnh viện Mắt quốc tế Hải Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế tuyến huyện, các phòng khám đa khoa tư nhân cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; các quy định, quy chế về phòng chống dịch của Bộ Y tế; các hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Y tế.

Các Trung tâm Y tế tuyến huyện cần quan tâm lấy mẫu xét nghiệm theo quy định với các trường hợp F1, F2 có liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2. Trạm Y tế tuyến xã cần nhanh chóng xác minh và thông báo cho Trung tâm Y tế tuyến huyện trong vòng 15 phút sau khi xác minh những trường hợp ho, sốt, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp do tổ "Covid cộng đồng" phát hiện hoặc người dân tự khai báo y tế. Trung tâm Y tế tuyến huyện lấy mẫu bệnh phẩm và gửi mẫu cho đơn vị xét nghiệm trong vòng 3 tiếng kể từ khi nhận được thông báo của Trạm Y tế tuyến xã. Đơn vị xét nghiệm trả kết quả trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhận mẫu xét nghiệm.

Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh trực tiếp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ sở đó, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở mình phụ trách. Tăng cường các biện pháp sàng lọc, phân loại, phân luồng, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 với những người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Đẩy mạnh áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch, rà soát, phát hiện toàn bộ nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của đơn vị và khẩn trương khắc phục…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ly tập trung những người về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2