Những ngày này các bác tài tại Hà Nội đều đang hào hứng rủ nhau đăng ký trở thành đối tác cho GoCar XL, dòng sản phẩm xe 7 chỗ của Gojek.
Tiếp nối sự thành công vượt trội của sản phẩm gọi xe “Chống khuẩn X3” mang tên GoCar Protect được ra mắt tại thị trường Hà Nội vào tháng 1/2022, Gojek đang thể hiện nhiều dấu hiệu cho thấy hãng này sắp cho ra mắt dịch vụ xe công nghệ ô tô mới để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi di chuyển.
Dòng sản phẩm GoCar Protect được đông đảo người tiêu dùng và tài xế đón nhận.
Mặc dù mới mở tuyển dụng trong một thời gian ngắn nhưng đông đảo các hợp tác xã, tài xế đã đến Gojek để đăng ký hoạt động cho dịch vụ mới là xe 7 chỗ GoCar XL. Gojek “trao nóng” luôn các gói hỗ trợ, chương trình ưu đãi cực kì hấp dẫn cho tài xế mới ngay từ khi bắt đầu đăng ký. Từ chính nguồn hỗ trợ đó, các bác tài sẽ dễ dàng trang bị các biện pháp an toàn, đúng tiêu chuẩn chống khuẩn X3 của Gojek mà không phát sinh thêm nhiều chi phí.
Cụ thể, Gojek sẽ tặng ngay 700.000 đồng chi phí làm Lý lịch Tư pháp và Giấy Khám sức khỏe. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày tài xế thực hiện chuyến xe đầu tiên với GoCar, số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của đối tác để rút ra sử dụng. Hơn thế, đầu tư cho an toàn là khoản đầu tư quý giá và là khoản đầu tư tốt nhất Gojek trang bị cho các bác tài, như: 250.000 đồng chi phí lắp đặt khung màn chắn 1/4 cùng máy lọc không khí Sharp. Ngoài ra, khoản ưu đãi ngoài doanh thu có thể lên đến 670.000/ngày, tổng doanh thu lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng.
Các đối tác tài xế đăng ký GoCar XL sẽ nhận được máy lọc không khí Sharp, được minh chứng có khả năng vô hiệu hóa đến 99.4% virus trong không khí.
Các trang bị theo tiêu chuẩn chống khuẩn vừa là điểm nhấn của GoCar XL trên thị trường, vừa là “điểm tựa” an toàn cho các đối tác tài xế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến khó lường, “cẩn tắc vô áy náy” và không chủ quan với dịch bệnh là điều ai cũng tâm niệm. Các biện pháp chống khuẩn trên xe mang đến trải nghiệm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng lẫn tài xế.
Trước khi chính thức hoạt động với Gojek, các bác tài được tham gia vào một khóa đào tạo ngắn hạn để được trang bị các kiến thức về dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn với các tiêu chuẩn đồng nhất. Nội dung của khóa học bao gồm các quy định về thái độ, hành vi của đối tác tài xế, yêu cầu về phương tiện, các hành vi nghiêm cấm, các tiêu chuẩn về thực hiện dịch vụ…
“Trước giờ tôi hầu như chỉ lái xe hợp đồng đường dài thôi, chỉ giao tiếp cơ bản với khách hàng, tôi cũng không rành sử dụng công nghệ nên lúc đầu cũng khá phân vân khi lái xe công nghệ. Sau này thấy các anh em trong hội tài xế chuyển sang chạy GoCar thì có thu nhập khá tốt, hoạt động trên app tiện lợi và chuyên nghiệp hơn hẳn, thế là tôi cũng quyết định thử sức. Tôi vừa đăng ký lái xe cho dịch vụ GoCar XL thành công, rất nhanh gọn và được hỗ trợ nhiệt tình lắm. Mới đầu cũng chưa quen thao tác trên app cho lắm nhưng tham gia khóa đào tạo đầu vào xong là ngon lành. Tôi tự tin là mình cầm lái rất “nuột” và sành đường, nay lại còn được đào tạo cách giao tiếp phục vụ khách hàng, tôi hy vọng sẽ được khách chấm 5 sao” – anh Đình Chiến (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.
Có thể nói, trong giai đoạn xã hội phục hồi, không chỉ có khách hàng vui vì được vui chơi, ăn uống, du lịch thoải mái, mà các bác tài cũng rất phấn chấn bởi có nguồn thu nhập ổn định.
Anh Thanh Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội) lựa chọn trở thành đối tác tài xế GoCar XL vì nhận thấy nhu cầu người dân di chuyển theo nhóm đang có xu hướng tăng, đặc biệt trong bối cảnh mọi hoạt động được mở cửa trở lại. Theo anh, du lịch cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại, nhu cầu di chuyển đến sân bay sẽ tăng cao, thông thường khách đi du lịch sẽ có nhiều đồ hoặc đi theo nhóm nên sẽ cần một chiếc xe lớn. Những sự kiện sinh nhật, đám cưới, tiệc tùng cũng đang trên đà sôi động hơn hẳn sau 2 năm nghỉ dịch. Các nhóm khách đông người như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp có tâm lý thích chọn xe 7 chỗ để cùng đi cho tiện, tránh trường hợp đi nhiều xe thì phải chờ đợi nhau, lạc đường, tắc đường. Các hội chị em bạn dì cuối tuần đi tiệc, đi chơi thì lại càng thích gọi xe ô tô công nghệ đi chung với nhau cho vui, lại còn tránh việc đội nón bảo hiểm sẽ làm hư mái tóc đã được chăm sóc kỳ công.
Chị Hương Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Tình hình dịch bệnh cũng đã đỡ hơn trước nên buổi trưa thay vì chỉ đặt món giao tận nơi trên GoFood thì giờ đây tuần nào team mình cũng sẽ có 1-2 bữa đổi gió ra ngoài ăn. Team thì đông nên nếu chọn xe 4 chỗ thì phải đặt cùng lúc 2 xe hơi lích kích. Mong là GoCar XL sớm ra mắt để mình di chuyển thuận tiện và tiết kiệm hơn”.
Ngoài ra, tháng 4 với những ngày lễ lớn như dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè cũng sắp đến mang đến kỳ vọng cho các bác tài GoCar XL. Anh Võ Thái (Hà Đông, Hà Nội) nhiệt tình chia sẻ: “Theo kinh nghiệm của các anh em tài xế chia sẻ, gần đến các dịp lễ thì gia đình và các nhóm bạn hay book xe đi chơi ở các điểm đến quanh khu ngoại thành lắm. Hy vọng có khách đều đặn, tôi ráng cày mấy dịp lễ này để tích lũy thêm xíu thu nhập, hè này dẫn vợ và con đi chơi, bù cho năm ngoái dịch không được đi đâu rồi”.
Đặc biệt, các tài xế xe 7 chỗ sẽ được chạy cả 2 dịch vụ GoCar Protect và GoCar XL, tùy từng thời điểm và khu vực thì tài xế chọn loại hình xe nào cho phù hợp và dễ bắt được khách. Đây là điểm linh hoạt của Gojek nhằm tối ưu nhất các cơ hội tạo ra thu nhập cho tài xế khi hoạt động cùng Gojek.
Gojek hiện đang tiếp nhận những đối tác thuộc các Hợp tác xã (HTX) đã thỏa thuận hợp tác (ký hợp đồng). Quý đối tác chỉ cần 5 phút để đăng ký online, sau đó sẽ hoàn tất thủ tục tại văn phòng của Gojek một cách nhanh chóng và tiện lợi. |
Theo Báo Giao thông