Tiếp nối thành công trong đối ngoại

11/01/2022 06:50

Hải Dương đã kết thúc một năm đầy khó khăn, thách thức bằng những kết quả ấn tượng. Nhưng hành trình phát triển còn phía trước.

Sau năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Hải Dương đã và đang đi đúng hướng trên hành trình phát triển. Đặc biệt, năm 2021 vừa qua, trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống, Hải Dương vẫn vươn lên, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế-xã hội của cả nước khi đứng thứ4 trong vùng đồng bằng sông Hồng, thứ 8 cả nước về tốc độ tăng trưởng.

Trong bức tranh chung đó không thể không kể đến nỗ lực của công tác đối ngoại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Cuối tháng 4.2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tham dự Diễn đàn Nhịp cầu phát triển 2021 với chủ đề “Kết nối địa phương-doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội”. Tại diễn đàn này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát tình hình phát triển của tỉnh, những tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư. Trung tuần tháng 12.2021, tham gia chương trình làm việc của Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu thăm Hàn Quốc, Ấn Độ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã có dịp gặp gỡ các doanh nghiệp quy mô lớn của 2 quốc gia này. Nhiều biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư đã được ký kết, mở ra những cơ hội mới trong thu hút đầu tư của tỉnh thời gian tới.

Ít ngày qua, Hải Dương đã ký kết chương trình hợp tác truyền thông với 3 cơ quan báo chí hàng đầu trong nước, đó là Tạp chí Cộng sản, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Đầu tư. Với sự hợp tác này, tới đây các cơ quan báo chí sẽ góp thêm tiếng nói, góc nhìn khách quan, toàn diện tuyên truyền những chủ trương, chính sách của tỉnh, đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, những tiềm năng, lợi thế cũng như khát vọng bứt phá của Hải Dương tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước. Từ đó, tạo thêm sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài.

Có thể nói, công tác đối ngoại của tỉnh đã có những bước tiến mới trong năm qua, từng bước khẳng định hình ảnh một Hải Dương năng động, tích cực, chủ động, có trách nhiệm trong các vấn đề chung. Những chuyến công du, tham gia nhiều diễn đàn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các cuộc hội đàm, chung tay cùng nhiều địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các chương trình ký kết truyền thông… là những minh chứng rõ nét.

Tuy nhiên, để hình ảnh Hải Dương ấn tượng, đậm nét hơn nữa, toàn tỉnh cần phát huy tối đa mọi nguồn lực. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, kiến tạo; hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, các trục giao thông đồng bộ, hiện đại. Cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là một nhiệm vụ cấp bách... Phát huy sức mạnh nội tại là cách tốt nhất để quảng bá, tuyên truyền về Hải Dương.

Trong công tác đối ngoại, người dân, cộng đồng doanh nghiệp phải cùng chung tay với chính quyền để tạo ra sự bứt phá trong thu hút đầu tư.

SONG TƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nối thành công trong đối ngoại