Lỗi cả đôi bên

17/11/2021 14:30

Trong phần đánh giá việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng qua ở cuộc họp chi bộ một khu dân cư có nội dung về việc bầu trưởng khu.

- Lần này, cử tri đi bầu đông hơn lần trước, đạt tỷ lệ 96,1%. Lần trước, tỷ lệ đi bầu chỉ đạt 93,3% thôi. Điều đó cho thấy công tác vận động bầu cử có kết quả tốt. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, trang trí khánh tiết cũng được bảo đảm - đồng chí Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng khu dân cư phát biểu.

- Tỷ lệ nhân dân đi bầu cao hơn lần trước song vẫn còn một số cử tri chưa đi bầu. Qua nắm bắt, tôi biết có vài cử tri trong khu dân cư của ta trong 10-15 năm gần đây không đi bầu trưởng khu dân một lần nào. Hỏi vì sao thì họ nói: "Đi bầu trưởng khu thì có được cho tiền không? Nếu có tiền thì đi, không có tiền thì thôi" - đồng chí đảng viên H. cho biết.

- Tôi thấy tình trạng có quần chúng đã không đi bầu nhưng lại còn bảo hàng xóm "đi làm gì", "không nên đi bầu cử"... Tình trạng này rất nguy hiểm. Chúng ta cần chú ý để có biện pháp giải quyết ở những lần sau - đồng chí Phó Bí thư Chi bộ nêu vấn đề.

- Chúng ta cũng cần phải nhìn nhận vấn đề trên một cách đa chiều. Tôi nghe dư luận nói tình trạng bầu thay, bầu hộ diễn ra ở cả gia đình có đảng viên. Có gia đình quần chúng nhiều lần không đi bầu song đảng viên phụ trách cụm dân cư đó cũng không nhắc nhở, vận động. Thậm chí có đảng viên là anh em ruột với quần chúng đó cũng không thấy tuyên truyền về bầu cử. Như vậy, đảng viên cũng chưa làm tròn trách nhiệm - đồng chí đảng viên P. cho biết.

- Tôi nhất trí là không thể chỉ nhìn nhận hạn chế từ phía quần chúng mà cần thấy cả những thiếu sót, hạn chế của đảng viên. Mỗi đảng viên cần phải nêu gương trong mọi việc, trong đó có bầu cử thì quần chúng mới noi theo được - đồng chí Chi ủy viên tiếp lời.

Sau khi không thấy ai có ý kiến phát biểu nữa, đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư phát biểu kết luận nội dung này:

- Như vậy, con số tỷ lệ cử tri đi bầu cao hơn đợt trước cũng còn nhiều vấn đề, không thể lạc quan. Chi bộ ta thống nhất quan điểm mỗi đảng viên phải gương mẫu thực hiện quyền và nghĩa vụ trong bầu cử trưởng khu dân cư và vận động người thân, các gia đình trong khu dân cư cùng thực hiện. Trong lần bầu cử sau, các đồng chí lãnh đạo khu dân cư cần lập danh sách những hộ nào nhiều lần không đi bầu cử để đến vận động, thuyết phục họ thực hiện quyền và trách nhiệm của mình; đồng thời phê bình những người nào đã không đi bầu nhưng lại xúi giục người khác cùng thiếu trách nhiệm trong việc này.

ĐỒNG CHÍ


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lỗi cả đôi bên