Kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm

07/12/2021 10:00

Bộ Công thương đã chính thức phát động Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 từ 1.12.2021 - 1.1.2022 trên phạm vi toàn quốc.

Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 nhằm tạo ra một mùa mua sắm trong năm. Tất cả các doanh nghiệp đều được phép khuyến mãi hàng hóa dịch vụ lên đến 100%. Người tiêu dùng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi, góp phần kết nối cung cầu, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Chương trình sẽ kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang rất kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm này để “cứu vãn” doanh số cho cả năm, tạo đà cho một năm mới.

Thời gian qua, đặc biệt là trước khi triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, người dân nhiều nơi, nhất là các chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh dịch vụ đã khá mệt mỏi khi chỉ cần có ca bệnh là cả một khu vực bị phong tỏa. Chỉ tính ở TP Hải Dương, năm qua đã có không ít thời điểm phải thực hiện các quy định siết chặt phòng chống dịch. Có khi quy định vừa được ban hành, người dân, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh dịch vụ chưa kịp thích ứng đã lại thay đổi, cập nhật, bổ sung quy định mới. Chưa bao giờ các doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh dịch vụ ở Hải Dương cũng như nhiều địa phương trong cả nước gặp khó khăn như 2 năm vừa qua. Chi phí thuê mặt bằng, trả lương cho người lao động… vẫn phải thực hiện trong khi kinh doanh thì lúc được mở cửa, lúc không...

Từ khi thực hiện Nghị quyết 128, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ đã được “cởi trói”, dễ thở hơn nhưng khó khăn không hẳn đã qua. Tháng 11 vừa qua có nhiều dịp khuyến mãi lớn nhất trong năm như Single's Day, Black Friday. Như mọi năm đây là dịp “hốt bạc” của nhiều cửa hàng thời trang. Nhưng năm nay, do lo ngại dịch bệnh nên không khí mua sắm dịp Black Friday hay Single's Day vẫn khá ảm đạm. Thay vì mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị, nhiều người đã chuyển sang mua hàng qua mạng. Những chị em đã mua nhiều lần, có kinh nghiệm bảo mua hàng trên mạng giá cả thường “mềm” hơn nhiều do các cửa hàng không phải mất tiền thuê mặt bằng nên chả tội gì mà đi mua sắm trực tiếp. Không chỉ mặt hàng thời trang, các mặt hàng khác từ đồ gia dụng, đồ điện tử… cũng rất sẵn trên các sàn thương mại điện tử, chợ mạng.

Qua theo dõi trên các trang mạng xã hội có thể thấy các thông tin, hình ảnh chia sẻ về khuyến mãi của các doanh nghiệp, hãng thời trang ở Hải Dương hiện đã có nhưng chưa nhiều và chưa thực sự sinh động. Nếu so với nhiều shop thời trang trên cả nước với các người mẫu xinh đẹp diện sản phẩm, tư vấn size, chất liệu… trực tiếp cho khách hàng thì rõ ràng khách hàng ở Hải Dương đang “thiệt thòi” hơn rất nhiều. 

Từ thực tế trên có thể thấy, dù đang là Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia nhưng nếu các doanh nghiệp, siêu thị, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không có chiến lược thực sự hiệu quả thì cũng sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh. Muốn cho mùa mua sắm cuối năm thực sự là đợt tăng tốc để về đích thành công, mỗi doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh cũng cần có chiến lược riêng để “thích ứng an toàn”, phải tận dụng mọi hình thức kinh doanh kể cả trực tiếp, trên sàn thương mại điện tử, tăng cường livestream trên mạng xã hội… để thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Thời gian qua, dịch bệnh không chỉ khiến doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh bị kìm hãm mà các khách hàng cũng phải kìm chế rất nhiều. Bởi vậy, chỉ cần doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh có chiến lược kích cầu thành công thì chắc chắn nhiều khách hàng sẽ sẵn sàng “mở hầu bao” trong dịp khuyến mãi đặc biệt này. 

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm