Xe chở công nhân, chở hàng được qua cầu Triều, cầu Đá Vách

13/09/2021 08:38

Ngày 12.9, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã có văn bản điều chỉnh hoạt động lưu thông qua chốt kiểm soát dịch tại cầu Triều, cầu Đá Vách.

Theo đó, từ 6 giờ ngày 13.9, cho phép các phương tiện vận tải hàng hoá được qua chốt kiểm soát tại cầu Triều và cầu Đá Vách, nhưng các lái xe, phụ xe phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 48 giờ và phải có giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine; tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch; thực hiện niêm phong ca bin xe tại chốt kiểm soát dịch; tuyệt đối không được chở người trốn tránh khai báo.

UBND thị xã Đông Triều cho phép các doanh nghiệp hiện đang sử dụng lao động ở tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng và thị xã Đông Triều (người dân Đông Triều làm việc tại tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng và ngược lại) được đưa đón công nhân tập trung bằng ô tô qua các chốt kiểm dịch tại cầu Triều, cầu Đá Vách. Doanh nghiệp phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, hàng tuần phải thực hiện xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên bảo đảm 20% lao động trong doanh nghiệp, trong đó có các lao động đi về trong ngày giữa các địa phương. Đồng thời bố trí xe ô tô đưa đón tập trung; đăng ký xe, danh sách người lao động đi về trong ngày.

Đối với người dân từ tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng không thuộc đối tượng trên, khi vào thị xã Đông Triều phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 48 giờ và phải có giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine; trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Xe chở công nhân, chở hàng được qua cầu Triều, cầu Đá Vách