Sân bay Nội Bài dự kiến đón lượng khách cao nhất dịp 30.4-1.5

29/04/2022 11:42

Do nhu cầu đi lại hàng không tăng cao dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, hành khách cần chủ động chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, lên sớm trước giờ bay, xếp hàng vào soi chiếu an ninh để kịp giờ khởi hành.

Dự kiến sân bay Nội Bài sẽ đón xấp xỉ 78.000 khách đi lại trong ngày 29.4

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày hôm nay (29/4), lượng hành khách nội địa dự kiến tăng cao nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ước tính đạt xấp xỉ 78.000 khách.

Cụ thể, với chặng nội địa đi, trong ngày 29/4 có tới 12 khung giờ cao điểm trải đều và liên tục từ 6 giờ sáng tới 22 giờ đêm với hơn 2.000 khách/giờ cao điểm.

Với chặng nội địa đến, trong ngày 29/4 cũng có tới 6 khung giờ cao điểm, tập trung vào khung giờ trưa (12-13 giờ), chiều (17-18 giờ) và buổi tối từ 19-23 giờ với hơn 2.500 khách/giờ cao điểm.

“Sản lượng vận chuyển nội địa tại sân bay Nội Bài đang phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. Chỉ trong ngày 28/4, hành khách đi máy bay đã đạt 71.777 lượt, vượt đỉnh dịp 30/4/2019 (60.500 khách), thời điểm trước khi có dịch COVID-19," lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá.

Để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến khích hành khách trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách T1 Nội Bài; hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.

Hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi tàu bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Đặc biệt, khách cần chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ cao điểm.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng vào quầy check-in. Hiện nay, số lượng hành khách tự làm check-in khi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỷ lệ khoảng 30-35%.

Sau khi làm thủ tục check-in xong, hành khách và đặc biệt là khách đi theo đoàn, nhóm đông cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân, soi chiếu an ninh.

Để phục vụ tốt dịp cao điểm nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.

Ngoài ra, sân bay Nội Bài cũng thực hiện mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm 1 giờ để đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân; triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông…

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Sân bay Nội Bài dự kiến đón lượng khách cao nhất dịp 30.4-1.5