Phương tiện qua chốt kiểm soát dịch đầu đường Ngô Quyền không bị kiểm tra?

23/09/2021 19:38

Nhiều người không hiểu vì sao các phương tiện từ quốc lộ 5 vào TP Hải Dương qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh A02 đặt tại đầu đường Ngô Quyền (TP Hải Dương) có trường hợp bị kiểm tra giấy tờ, có trường hợp lại không?

Ở làn ngoài chốt A02 theo hướng từ Nam Sách sang, các phương tiện không phải kiểm tra giấy tờ nhưng nếu là xe biển tỉnh ngoài hoặc đi nhầm làn không theo hướng dẫn vẫn bị lực lượng trực chốt kiểm tra giấy tờ

Chiều tối 23.9, ghi nhận tại chốt kiểm soát trên thấy đúng có việc như người dân thắc mắc. Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Nguyễn Duy Khánh, Trưởng chốt kiểm soát A02 cho biết tại đây lực lượng chức năng dùng rào chắn phân làm 2 làn xe. Làn trong cùng dành cho các phương tiện đi từ quốc lộ 5 hướng từ Hà Nội về (ở đầu đường có biển chỉ dẫn).

Tất cả các phương tiện khi đi vào làn này đều phải thực hiện việc kiểm tra giấy tờ, khai báo y tế, đủ điều kiện mới được qua chốt, kể cả xe biển 34. Thực tế nhiều xe máy, ô tô khi đi vào làn này không phải kiểm soát là do họ có thẻ, mặc đồng phục doanh nghiệp, cơ quan đã được đăng ký trước đó. Tuy nhiên, những trường hợp này không nhiều.

Người đi xe máy ở làn trong chốt A02 nếu không mặc đồng phục và đeo thẻ do doanh nghiệp đăng ký với chốt từ trước thì cũng phải kiểm tra

Làn phía ngoài dành cho những phương tiện đi thẳng từ phía huyện Nam Sách sang, được gọi là "làn xanh" dành cho người trong tỉnh nên theo quy định không phải kiểm tra. Điều này giải thích vì sao nhiều phương tiện khi đi qua làn này không phải dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Tuy nhiên, cũng có nhiều lái xe từ quốc lộ 5 vào do không nhìn thấy biển chỉ dẫn nên đi vào làn này hoặc đi từ phía huyện Nam Sách sang nhưng mang biển kiểm soát tỉnh ngoài thì lực lượng chức năng vẫn yêu cầu dừng để kiểm tra.

Một lái xe biển 34 từ quốc lộ 5 rẽ vào TP Hải Dương qua chốt A02 thực hiện khai báo y tế

Tương tự, chốt kiểm soát bên kia cầu Hàn cũng phân làm hai làn, trong đó làn phía trong kiểm soát các phương tiện từ quốc lộ 5 hướng từ Hà Nội vào huyện Nam Sách. Tại mỗi làn xe đều có lực lượng chức năng đứng quan sát để kịp thời kiểm soát những trường hợp như trên.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Phương tiện qua chốt kiểm soát dịch đầu đường Ngô Quyền không bị kiểm tra?