Mở lại các sân bay, hàng không khai thác bình thường sau bão Noru

28/09/2022 14:24

Nhiều cảng hàng không ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã được mở cửa khai thác trở lại bình thường khi điều kiện thời tiết diễn biến tốt lên sau bão Noru.


Nhiều cảng hàng không ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã được mở cửa khai thác trở lại sau bão Noru

Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định mở lại 9 trong tổng số 10 sân bay bị tạm đóng cửa tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên để phòng chống bão số bố 4 (tên quốc tế là Noru).

Cụ thể từ 12 giờ trưa 28.9, các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Liên Khương (Lâm Đồng) và Vinh (Nghệ An) sẽ  mở cửa trở lại, khai thác bình thường.

Sân bay Đà Nẵng dự kiến sẽ mở lại vào hồi 13 giờ 30 ngày 28.9. Các sân bay còn lại gồm Phú Bài (Huế), Pleiku (Gia Lai) sẽ dự kiến mở lại sau 14 giờ chiều 28.9.

Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) vẫn đang tạm ngừng tiếp nhận máy bay.

Được biết, 2 sân bay Tuy Hoà (Phú Yên) và Phù Cát (Bình Định) đã hoạt động bình thường sau khi điều kiện thời tiết tốt lên sau bão Noru.

Do tình hình bão Noru suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Vietnam Airlines khôi phục hoạt động khai thác các sân bay Vinh, Phú Bài, Liên Khương, Phù Cát, Tuy Hòa, Buôn Mê Thuột.

Ngoài ra, Hãng sẽ tăng chuyến bay, đưa tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 vào khai thác để nhanh chóng, kịp thời phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng. 

Hãng lưu ý hành khách theo dõi thông tin ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đến giao thông từ địa phương để tới sân bay làm thủ tục đúng giờ.

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được Hãng cập nhật trên fanpage, website hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định tạm ngừng khai thác 10 cảng hàng không do ảnh hưởng của cơn bão Noru. Các hãng hàng không cũng phải thay đổi lịch khai thác do cơn bão này như hủy chuyến, bay sớm hoặc chậm hơn so thời gian dự kiến lên tới hàng trăm chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn bay và hàng chục nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Mở lại các sân bay, hàng không khai thác bình thường sau bão Noru