Khu dân cư mới phía tây phường Tứ Minh

20/10/2021 13:37

Khu dân cư này có tổng diện tích quy hoạch gần 287.739 m2, trong đó diện tích đất ở chiếm khoảng 23,3%.


Phối cảnh tổng thể khu dân cư mới phía tây phường Tứ Minh


Khu dân cư (KDC) mới phía tây phường Tứ Minh nằm ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương), phía bắc giáp KDC Cẩm Khê; phía nam giáp đường Vũ Công Đán, Trường Tiểu học và THCS Tứ Minh; phía đông giáp đường Tứ Minh và phía tây giáp KDC Thượng Đạt.

KDC này được quy hoạch 2 trục giao thông chính gồm trục đông - tây kết nối đường Tứ Minh với đường Thượng Đạt và trục bắc - nam nối ra đường Vũ Công Đán cùng hệ thống đường giao thông kết nối giữa KDC mới và các khu vực xung quanh. Theo quy hoạch, đường giao thông nội bộ có quy mô mặt cắt 30 m, 20,5 m, 17,5 m và 13,5 m; đường giáp kênh T1 rộng 15,5 m; mở một số tuyến đường ngõ quy mô mặt đường 6 m và bố trí các dải đất hạ tầng kỹ thuật có mặt cắt từ 2-9 m kết hợp làm giao thông đấu nối với các KDC hiện có giáp ranh. Các bãi đỗ xe có tổng diện tích gần 9.000 m2 được bố trí rải rác trong KDC, bảo đảm phục vụ nhu cầu trong khu vực quy hoạch và lân cận. Các khu nhà ở gồm nhà liền kề (cao tối đa 5 tầng) bố trí dọc các tuyến đường giao thông; nhà ở liền kề xử lý hợp thửa với các lô đất dân cư hiện hữu (cao tối đa 5 tầng); nhà ở xã hội (cao tối đa 15 tầng).

Các công trình công cộng gồm chợ trung tâm, đất thể dục thể thao, công trình công cộng đô thị và 1 công trình công cộng khu ở, 1 điểm trường mầm non phía tây. Khu dịch vụ thương mại được quy hoạch tại trung tâm khu đất, cao từ 6-10 tầng. Khu công viên cây xanh là điểm tập trung các hoạt động vui chơi phục vụ người dân trong khu vực gồm cây xanh dọc kênh dẫn nước, quảng trường trung tâm và các điểm vườn hoa cây xanh phân tán trong khu đất ở.

KDC mới phía tây phường Tứ Minh có tổng diện tích quy hoạch gần 287.739 m2, trong đó diện tích đất ở chỉ chiếm khoảng 23,3%, còn lại là đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật, mặt nước, cây xanh, trường học, thương mại dịch vụ...

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu dân cư mới phía tây phường Tứ Minh