Công an tỉnh kiến nghị điều chỉnh thời gian đèn đỏ trên quốc lộ 5

30/01/2023 14:21

Công an tỉnh cũng đề nghị lắp hàng rào hợp lý để người dân không trèo qua dải phân cách và giải quyết được các điểm người dân tự mở làm lối đi qua đường.

Công an tỉnh đã kiến nghị Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải các biện pháp để tăng cường an toàn giao thông trên quốc lộ 5. 

Công an tỉnh đề nghị thay tôn lượn sóng, hàng rào đặt trên dải phân cách giữa đường bằng các tấm bê tông có gắn tấm chắn phản quang chống lóa, chống trèo để người dân không trèo qua dải phân cách và giải quyết được các điểm người dân tự mở làm lối đi qua đường. 

Tăng thời lượng nhịp đèn xanh đi thẳng lên 90 giây ở cả 2 chiều đường và giảm thời gian đèn đỏ tại 7 địa điểm; tăng thời gian lên 60 giây và giảm thời gian đèn đỏ tại 3 điểm để ưu tiên cho các phương tiện di chuyển trên quốc lộ 5 tại các khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8 giờ, chiều từ 16-19 giờ).

Đèn tín hiệu giao thông tại địa phận xã Lai Vu (Kim Thành) đề nghị tăng thời gian đèn xanh rẽ trái vào khu công nghiệp trong khoảng thời gian từ 6-8 giờ; tăng thời gian nhịp đèn xanh đi thẳng lên 60 giây ở cả 2 chiều đường và giảm thời gian đèn đỏ tại các khung giờ cao điểm; duy trì đèn tín hiệu hoạt động 24/24 giờ; khẩn trương đưa vào khai thác, sử dụng đèn tín hiệu giao thông địa phận thị trấn Phú Thái...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an tỉnh kiến nghị điều chỉnh thời gian đèn đỏ trên quốc lộ 5