Cẩm Giàng tập trung giải phóng mặt bằng dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng

16/07/2022 17:05

Sáng 16.7, UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với các nhà đầu tư tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng giai đoạn 2 và một số dự án trên địa bàn xã Cẩm Đoài.

Lãnh đạo xã Cẩm Đoài đề nghị nhà đầu tư quan tâm hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng cho địa phương

Khu công nghiệp (KCN) Đại An mở rộng giai đoạn 2 thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng có tổng diện tích 227ha, trong đó diện tích thuộc xã Cẩm Đông là 40ha và thuộc xã Cẩm Đoài là 187ha. Đến nay, việc bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn xã Cẩm Đông đã được các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi đồng tình. Riêng tại xã Cẩm Đoài, do có diện tích đất thu hồi lớn, liên quan đến 870 hộ có đất nông nghiệp nằm trong ranh giới GPMB, ngoài ra còn thu hồi tài sản trên đất của 192 hộ và 135 hộ có mộ nên việc GPMB còn gặp nhiều khó khăn.

Theo Hội đồng bồi thường GPMB huyện Cẩm Giàng, hiện nay, xã Cẩm Đoài còn 128 hộ gia đình, cá nhân chưa ký biên bản kiểm kê về đất nông nghiệp, 255 hộ chưa ký phương án bồi thường hỗ trợ.

Để sớm hoàn thành việc GPMB thực hiện dự án KCN Đại An mở rộng giai đoạn 2, huyện Cẩm Giàng đã chỉ đạo Hội đồng bồi thường GPMB huyện, xã Cẩm Đoài và các đơn vị liên quan quyết liệt hơn nữa trong quá trình triển khai thực hiện; quán triệt nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện về công tác GPMB và xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị, là nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá. Huyện huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền với mọi hình thức và phù hợp với từng hộ gia đình. Tập trung cao độ cho việc kiểm đếm tài sản, bảo đảm quyền lợi cho người dân trên cơ sở quy định của pháp luật...

​​​​​​Huyện xây dựng kế hoạch thực hiện cưỡng chế kiểm đếm trong đầu tháng 8 và cưỡng chế thu hồi đất trong đầu tháng 9 nếu còn có hộ không thực hiện theo quy định của pháp luật. Trước mắt, huyện sẽ tập trung cao độ cho công tác GPMB thực hiện dự án KCN Đại An mở rộng giai đoạn 2.

Huyện Cẩm Giàng cũng đề nghị, sau khi hoàn thành thu hồi đất, Công ty TNHH một thành viên phát triển hạ tầng KCN Đại An xem xét quan tâm hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng cho địa phương.

PHAN TUÂN

(0) Bình luận
Cẩm Giàng tập trung giải phóng mặt bằng dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng