Ảnh hưởng bão số 1, Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép các phương tiện du lịch biển

02/07/2022 16:01

Lo ngại ảnh hưởng cơn bão số 1 Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển từ 10 giờ 2.7.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo tạm ngừng cấp phép tàu.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc công việc này trước 17 giờ ngày 2.7.2022); tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 10 giờ, ngày 2.7.2022.

Tỉnh Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển để phòng tránh ảnh hưởng của Bão số 1

Đây là cơn bão đầu tiên trong năm 2022 xuất hiện trên biển Đông có hướng đi khá phức tạp, vì vậy để ứng phó bão và mưa lũ sau bão, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các ngành, địa phương chủ động theo dõi và có các biện pháp phù hợp ứng phó. Đồng thời, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp sản xuất an toàn, không đi vào vùng nguy hiểm.

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, trong 2 ngày 30.6 và 1.7 liên tục ra 2 công văn khẩn yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão, đặc biệt là kiểm tra, rà soát các vị trí, khu vực có nguy cơ sạt lở đất khi mưa lớn để có biện pháp xử lý kịp thời. Tập đoàn có địa bàn hoạt động trải dài tai 4 địa phương là Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí và Đông Triều. Một số vị trí trọng yếu như bãi thải, khai trường gần khu dân cư. Các đơn vị sản xuất than đang tập trung phương tiện, máy móc khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước, phòng ngừa nguy cơ ngập lụt mỏ và các khu vực kho bãi chứa than; kiểm tra, củng cố hệ thống bơm thoát nước, hệ thống cung cấp điện, máy phát điện dự phòng đảm bảo sẵn sàng phát điện đối với các mỏ hầm lò.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, vào 7 giờ ngày 2.7.2022, vị trí tâm bão ở khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh gấp 11-12, giật cấp 14. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 170km tính từ tâm bão. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào phía Bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

Theo Công thương

(0) Bình luận
Ảnh hưởng bão số 1, Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép các phương tiện du lịch biển