Xét tuyển đại học, 21 thí sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đạt từ 28 điểm trở lên

22/09/2021 16:19

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi có 108/441 thí sinh có điểm xét tuyển vào đại học đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó 21 thí sinh đạt từ 28 điểm trở lên.

Theo số liệu tổng hợp của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, trường có 108/441 thí sinh có điểm xét tuyển đại học đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó 21 thí sinh đạt từ 28 điểm trở lên. 1 thí sinh đạt 29,15 điểm, thủ khoa khối A1 toàn tỉnh. 

Những thí sinh này đều trúng tuyển vào các học viện, trường đại học top đầu như Ngoại thương, Bách khoa Hà Nội, Tài chính, Kinh tế quốc dân, Cảnh sát nhân dân, An ninh nhân dân, Y Hà Nội, Báo chí và Tuyên truyền, Ngân hàng, Ngoại giao, Dược Hà Nội... 

Dù điểm chuẩn vào nhiều ngành của các trường đại học năm nay tăng đột biến nhưng hầu hết thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1. 

Trong tổng số 441 thí sinh tham gia xét tuyển đại học thì có khoảng 25% số thí sinh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT; 75% số thí sinh xét tuyển thẳng bằng các giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh, chứng chỉ IELTS và học bạ trường chuyên. Đặc biệt, trường có 10 thí sinh nhận học bổng toàn phần du học tại Nga. Một số thí sinh dành học bổng du học tại các nước Anh, Canada... và học tại các trường đại học quốc tế trong nước như RMIT, Anh Quốc. 

Với kết quả trên, chất lượng dạy và học của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã tiếp tục được khẳng định.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét tuyển đại học, 21 thí sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đạt từ 28 điểm trở lên