Việt Nam thăng thứ bậc trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021

07/05/2022 05:43

Theo báo cáo Tin tức Hoa Kỳ và Thế giới (US News & World Report) về kết quả xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021, Việt Nam xếp thứ 59.

Việt Nam được mô tả trên US News & World Report. Ảnh: Chụp màn hình.

Như vậy, Việt Nam tăng 6 bậc so với năm 2020, nhưng vẫn đứng sau các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines; Đứng trước Myanmar và Campuchia.

10 quốc gia hàng đầu về giáo dục được US News xếp hạng gồm: Mỹ, Anh, Đức, Canada, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Úc, Thụy Điển, Hà Lan.

Theo báo cáo này, Mỹ là quốc gia đứng đầu về giáo dục năm 2021. Thống kê của Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (Mỹ) cho thấy, có khoảng 70% học sinh tại đây sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học lên cao hơn. Mỹ cũng là nơi có 8/10 trường đại học tốt nhất toàn cầu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá: Đây là chuyển biến tích cực của ngành giáo dục Việt Nam khi được tổ chức quốc tế công nhận và xếp hạng. Kết quả xếp hạng giáo dục quốc gia của US News & World Report dựa trên khảo sát toàn cầu về ba thuộc tính cùng trọng số của mỗi quốc gia: Có hệ thống giáo dục công phát triển tốt; Mọi người có cân nhắc theo học đại học ở đó hay không; Quốc gia đó có cung cấp nền giáo dục chất lượng hàng đầu hay không.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam thăng thứ bậc trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021