Trường Đại học Sao Đỏ: Phấn đấu không có trường học online

03/03/2022 09:38

Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh) đã và đang thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm môi trường học tập an toàn, hiệu quả cho sinh viên.


Việc đào tạo trực tiếp giúp sinh viên có những giờ học thực hành bổ ích 

Ngay sau Tết Nhâm Dần 2022, từ ngày 14.2, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp. Trường có trên 3.000 sinh viên, đến nay tỷ lệ sinh viên học trực tiếp đạt hơn 95%.

Giảng viên Lê Ngọc Hoà, Khoa Điện chia sẻ: "Chúng tôi rất yên tâm khi nhà trường có kế hoạch đào tạo phù hợp với tình hình thực tiễn, khoa học giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch”.

Cũng như hàng nghìn sinh viên khác, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Khoa Công nghệ thông tin cho biết trong khi nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đào tạo trực tuyến thì Trường Đại học Sao Đỏ cho sinh viên tới trường học trực tiếp. Sự quan tâm, động viên của giáo viên chủ nhiệm, cán bộ Phòng Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên trường là động lực để mỗi sinh viên nỗ lực học tập tốt hơn nữa. "Chúng tôi rất phấn khởi khi tới trường học trực tiếp. Việc tiếp thu kiến thức dễ dàng, hiệu quả hơn nhiều so với học trực tuyến", Huyền nói.

Lãnh đạo nhà trường cho biết đơn vị đang nỗ lực, linh hoạt các giải pháp vừa phòng chống dịch, vừa tổ chức đào tạo hiệu quả. Trường phấn đấu chỉ có học phần hoặc lớp học online, không có trường học online.

Để đạt được mục tiêu trên, trường đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Toàn bộ các phòng học lý thuyết, Trung tâm thực hành-thực nghiệm, sân chơi, bãi tập, ký túc xá… được phun khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ. Các Trung tâm thực hành-thực nghiệm, khu ký túc xá, nhà hiệu bộ và khu làm việc của cán bộ, giảng viên… được đặt các máy sát khuẩn tay tự động. Trường có bộ phận làm việc với khu dân cư, chủ nhà trọ trên địa bàn phường Sao Đỏ để tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, giúp sinh viên có nơi ăn ở, sinh hoạt sạch sẽ, an toàn.


Sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ thực hiện tốt khuyến cáo 5K

Để bảo vệ "vùng xanh", trước khi sinh viên trở lại trường học tập, nhà trường yêu cầu sinh viên cư trú ở vùng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ) phải xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR có kết quả âm tính trong 72 giờ, tự theo dõi sức khỏe tại phòng trọ và học trực tuyến trong 7 ngày; khuyến khích những sinh viên thuộc "vùng cam", "vùng vàng" xét nghiệm Covid-19 trước khi quay trở lại trường. Những sinh viên thuộc diện cách ly theo quy định của Bộ Y tế học trực tuyến. Trong quá trình di chuyển đến trường, sinh viên phải thực hiện tốt khuyến cáo 5K. Sinh viên không tổ chức liên hoan tại các xóm trọ, phòng trọ…

Theo đại diện lãnh đạo nhà trường, trong bối cảnh dịch bệnh, việc chăm lo sức khỏe của sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Trường đã tổ chức cho 100% số cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 60% số sinh viên tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19.

Hằng ngày, Phòng Công tác sinh viên phối hợp với các khoa tổng hợp sĩ số sinh viên đến trường, nắm bắt tình hình sức khỏe của sinh viên. 100% số sinh viên tới trường đều thực hiện sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang; thực hiện giãn cách trong và ngoài lớp. 

Cán bộ y tế, 3 tổ "An toàn Covid-19" của trường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch, đồng thời nắm bắt kịp thời những trường hợp ho, sốt... tư vấn, theo dõi sát sức khỏe của sinh viên. Trường chuẩn bị các phòng cách ly đủ điều kiện khi phát hiện sinh viên nghi nhiễm Covid-19 để khám sàng lọc và thực hiện cách ly theo quy định. Đoàn Thanh niên, Phòng Công tác sinh viên cùng các khoa hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh viên mắc Covid-19 sống xa gia đình đang cách ly ở phòng trọ hoặc trong ký túc xá nhà trường.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Sao Đỏ: Phấn đấu không có trường học online