Mỹ khởi động dự án giáo dục 14,2 triệu USD với Việt Nam

01/08/2022 19:46

Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ngày 1.8 khởi động dự án 14,2 triệu USD với ba trường đại học hàng đầu Việt Nam nhằm đổi mới giáo dục.


Đại biểu đại điện các đơn vị tại buổi lễ khởi động dự án Đổi mới giáo dục đại học (PHER) ngày 1.8 tại Hà Nội. Ảnh: USAID Việt Nam

Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học kéo dài 5 năm được khởi động sau công bố của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris hồi tháng 8.2021 khi bà có chuyến thăm tới Việt Nam.

Đại học Indiana của Mỹ sẽ hợp tác với 3 trường đại học hàng đầu Việt Nam là Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Đà Nẵng nhằm cải thiện chất lượng giáo dục, tăng cường năng lực quản trị tại các trường đại học này và giúp các trường trở thành các hình mẫu của nền giáo dục đại học hiện đại tại Việt Nam, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Hơn 200.000 sinh viên tại các trường đại học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong bối cảnh thị trường toàn cầu ngày càng cạnh tranh giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

"Mỹ cam kết là đối tác trong việc hỗ trợ sự thành công và bền vững lâu dài của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam", Đại sứ Mỹ Marc Knapper phát biểu tại sự kiện tại Hà Nội. Ông cho biết thêm Mỹ mong muốn "chung tay cải thiện chất lượng và khả năng đáp ứng thị trường của hệ thống giáo dục đại học" Việt Nam.

Dự án chú trọng tăng cường năng lực quản trị và hệ thống tài chính tại các trường, hỗ trợ đào tạo giảng viên về thiết kế các khóa học hiện đại, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, nâng cao năng lực nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn và các cơ chế khuyến khích hợp tác mạnh mẽ giữa các trường đại học và khu vực tư nhân.

Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học là kết quả của quá trình tham vấn giữa USAID và 3 đại học lớn nhất Việt Nam cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại học Indiana và Ngân hàng Thế giới.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ khởi động dự án giáo dục 14,2 triệu USD với Việt Nam