Một học sinh Hải Dương đoạt giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU

25/11/2021 14:56

Hải Dương có 16 em đoạt giải tại Cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 50 với chủ đề “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giải nhì và ba cho hai học sinh đoạt giải

Sáng 25.11, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức trực tuyến lễ tổng kết và trao giải quốc gia, quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022). Buổi lễ có sự tham gia tại 7 điểm cầu gồm Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hải Phòng, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương.

Tại điểm cầu Hải Dương có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường có học sinh đoạt giải.

Theo báo cáo, tại cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 50 do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) phát động với chủ đề “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19” , Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu bức thư của các em học sinh, thanh thiếu nhi toàn quốc gửi về tham dự. Ban giám khảo đã lựa chọn được hơn 100 tác phẩm để trao giải. Ngoài trao các giải chính, ban tổ chức trao 65 giải Cây bút triển vọng và tặng 6 thư khen dành cho các em học sinh khuyết tật có bài dự thi tốt. 


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" cho em Lương Thị Chi Lan

Hải Dương có 16 em đoạt giải và thư khen. Em Lương Thị Chi Lan, lớp 7D, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) đoạt giải nhì và em Ngô Thị Mai Anh, lớp 7C, Trường THCS Nguyễn Trãi (Nam Sách) đoạt giải ba; 5 em đoạt giải khuyến khích; 4 em đoạt giải "Cây bút triển vọng" và 5 em được thư khen. Có 2 giải tập thể dành cho Trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Nguyễn Trãi. Trung ương Đoàn trao huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" cho em Lương Thị Chi Lan.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022 với chủ đề "Hãy viết thư gửi người có tầm ảnh hưởng trình bày lý do và cách thức họ hành động trước khủng hoảng của khí hậu". 

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một học sinh Hải Dương đoạt giải nhì Cuộc thi viết thư quốc tế UPU