Món quà tặng lại của cô giáo

21/11/2021 10:31

Khi nhận quà, cô nhắn tin cảm ơn tấm lòng của phụ huynh rồi xin phép tặng lại món quà đó cho các con bằng cách nộp vào quỹ lớp…

Món quà tặng lại của cô giáo - Ảnh 1.

Học sinh lớp 2/2 Trường Tiểu học Tân Trụ làm thiệp và hát tặng cô Nguyễn Thị Thùy Trang nhân Ngày nhà giáo Việt Nam - Ảnh: SONG KHUÊ

"Cô đã nhận được hoa, lời chúc và cả quà của tập thể lớp mình. Cô trân trọng cảm ơn những tình cảm của quý phụ huynh. Cô xin phép tặng lại phần quà của mình cho các con ạ. Cô mong quý phụ huynh lớp mình đón nhận tấm lòng và tình cảm của cô dành cho các con…".

Đọc tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm trên group Zalo của lớp, nhiều phụ huynh vừa xúc động, vừa thêm yêu quý cô giáo của con mình. Năm học mới đã đi đến giữa học kỳ I, học sinh - giáo viên - phụ huynh vẫn chỉ gặp nhau qua màn hình online, nhưng mọi người thấy ngày càng thêm gắn bó gần gũi với nhau hơn. Tất cả là nhờ cô chủ nhiệm.

Những ngày đầu, học sinh lớp 2 vẫn còn quen với tác phong của lớp đầu cấp tiểu học, phụ huynh hồi hộp ngồi sát bên mỗi khi con học online để thao tác giúp cách sử dụng các phần mềm học tập, thậm chí nhắc bài giùm! Tưởng như lớp học online khó mà đi vào nề nếp...

Rất nhanh chóng, cô chia lớp học thành hai ca, mỗi ca hơn 20 học sinh. Cô nhờ phụ huynh chuẩn bị phương tiện học tập cho con em thật an toàn, còn lại để cô hướng dẫn các em tự thao tác trên các phần mềm học tập. 

Những cô cậu học sinh mới đầu còn bỡ ngỡ, vậy mà vài buổi học sau đã thành thạo sử dụng Google Meet, Zoom... để học rồi làm bài tập, nộp bài cho cô qua Azota! Cô cho các em tập quen dần với những kỹ năng cần có của một công dân thời đại số.

Mỗi tiết học online chỉ kéo dài khoảng 30 phút, nhưng hôm nào học sinh cũng hào hứng chờ đợi. Trước khi vào bài học, cô đều hỏi han rồi dặn dò học sinh cách sử dụng máy tính, điện thoại an toàn để học tập, cách ra ngoài vui chơi vẫn bảo đảm phòng dịch… Cô động viên những học sinh về quê tránh dịch, hỏi thăm những trò vui, cuộc sống ở quê để chia sẻ cùng các em.

Chương trình giáo dục mới có những thay đổi nhưng bài học của cô vẫn thật dễ hiểu, nhẹ nhàng. Tiết tiếng Việt, cô tổ chức trò chơi kiểu gameshow để học sinh vừa được ôn bài, vừa thử tài lắng nghe và diễn đạt. Cô vừa đọc một câu văn trích trong những bài tiếng Việt đã học, nhiều học sinh đã hào hứng trả lời chính xác tên tác phẩm. 

Những khái niệm toán học mới mẻ được cô ứng dụng vào các bài tập thực tế, như cho học sinh đo độ dài của một gang tay, chiều cao của bàn học rồi hoán đổi các đơn vị centimet, decimet…Học sinh thích nhất là giờ đọc sách, em nào cũng chăm chú lắng nghe giọng đọc trầm ấm của cô giáo về những cuốn sách văn học thiếu nhi kinh điển.

Những ngày cô bệnh, hai ca học vẫn đều đặn diễn ra. Dường như các cô cậu học sinh biết cô mệt nên lớp học càng nề nếp hơn. Đầu giờ, các em tranh nhau hỏi thăm cô, nhắc cô uống nước cam, uống thuốc, ăn nhiều trái cây... Nhìn các con biết cách quan tâm đến cô giáo, nhiều phụ huynh rưng rưng xúc động!

Dịp 20.11 là cơ hội để tập thể phụ huynh của lớp bày tỏ tình cảm biết ơn cô giáo của con mình. Một bó hoa và món quà nhỏ bằng hiện kim được bí mật gửi đến nhà cô. Vậy mà khi nhận quà, cô nhắn tin cảm ơn tấm lòng của phụ huynh rồi xin phép tặng lại món quà đó cho các con bằng cách nộp vào quỹ lớp…

Món quà cô tặng lại học sinh khiến phụ huynh thêm trân quý cách xử lý khéo léo và chân thành của cô chủ nhiệm. Món quà nhỏ nhưng hành động của cô giáo có ý nghĩa rất lớn, giữ trọn tin yêu với hai chữ "nhà giáo" thiêng liêng. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Món quà tặng lại của cô giáo