Học sinh tiểu học ở nhiều nơi sẽ trở lại trường từ 28.3

26/03/2022 05:42

Hầu hết các trường tiểu học trong tỉnh sẽ cho học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 28.3. Trường mầm non cũng sẽ đón trẻ trở lại trong khoảng thời gian từ ngày 28.3 - 4.4.


Trường Mầm non xã Văn Tố (Tứ Kỳ) đã đón trẻ trở lại trường từ ngày 21.3

Cụ thể, trường mầm non ở các huyện Gia Lộc, Nam Sách, Thanh Miện và Bình Giang đón trẻ trở lại trường từ ngày 28.3. Các trường mầm non ở TP Hải Dương sẽ đón trẻ trở lại từ ngày 1.4. Trẻ mầm non ở thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh và huyện Thanh Hà sẽ trở lại trường từ ngày 4.4. 

Huyện Cẩm Giàng đã cho các trường mầm non và tiểu học dạy trực tiếp từ ngày 21.3, tuy nhiên đến ngày 25.3 vẫn chưa có trường nào đón được học sinh trở lại. Các trường mầm non ở huyện Kim Thành chưa có ngày cụ thể đón trẻ trở lại.

Các trường chủ động rà soát, đánh giá yếu tố dịch tễ, nếu bảo đảm an toàn thì báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã quyết định cho trẻ và học sinh đi học trở lại. Trường nào chưa đủ điều kiện thì lùi thời gian đón trẻ và học sinh trở lại trường. Biện pháp trên để cho học sinh khối lớp 4 và 5 được đến trường kiểm tra giữa kỳ trực tiếp nhằm bảo đảm chất lượng giáo dục. 

Trước đó, học sinh THCS ở hầu hết các địa phương đã quay trở lại trường. Từ ngày 21.3, các huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang đã cho tất cả các trường đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, THCS trở lại học trực tiếp. Một tuần qua, các trường mầm non, tiểu học, THCS ở 2 địa phương này duy trì sĩ số ổn định.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh tiểu học ở nhiều nơi sẽ trở lại trường từ 28.3