Học sinh phường Duy Tân tạm dừng đến trường

06/12/2021 14:43

Do có học sinh bị mắc Covid-19 nên UBND phường Duy Tân (Kinh Môn) đã điều chỉnh việc học tập của học sinh cho phù hợp.

Ngõ 91, phố Thánh Quang, phường Duy Tân (Kinh Môn) tạm thời được phong tỏa để phục vụ công tác phòng chống dịch

Lãnh đạo UBND phường Duy Tân (Kinh Môn) cho biết, do trên địa bàn phường có học sinh P.Đ.Đ. (sinh năm 2009) ở khu dân cư Châu Xá mắc Covid-19 nên từ sáng 6.12, học sinh trường tiểu học và THCS chuyển sang học trực tuyến; trẻ mầm non điểm trường trung tâm tạm nghỉ học để trường làm điểm cách ly tập trung; 120 trẻ mầm non tại điểm trường khu dân cư Duyên Linh vẫn tiếp tục đến trường (do nằm xa khu vực có dịch).

UBND phường Duy Tân đã tạm thời phong tỏa ngõ 91 phố Thánh Quang gồm 8 hộ với 21 nhân khẩu để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Sáng 28.11, trong bữa cơm gia đình, cháu Đ. tiếp xúc gần với bác và chú ruột là chị P.T.T. ở phường Xuân Sơn, thị Xã Đông Triều (Quảng Ninh), anh P.V.P. ở tỉnh Bình Dương (có kết quả dương tính ngày 4.12). Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, chị T. về Quảng Ninh; chiều 29.11 anh P. lái xe về Bình Dương.

Từ ngày 25.11-3.12, sáng cháu Đ. đi học một mình bằng xe đạp. Ở nhà và ở trường có tiếp xúc với người nhà, các bạn trong lớp, giáo viên dạy học. Ngoài thời gian học ở trường, cháu Đ. có sang hàng xóm chơi và tiếp xúc gần không đeo khẩu trang.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 4.12, khi nhận được thông tin chị T. dương tính với SARS-CoV-2, gia đình đưa Đ. đến Trạm Y tế phường Duy Tân khai báo và được làm test nhanh kháng nguyên, cháu Đ. có kết quả dương tính. Sau đó, cháu Đ. được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả khẳng định dương tính vào đêm 4.12.

PV

(0) Bình luận
Học sinh phường Duy Tân tạm dừng đến trường