Học sinh khuyết tật chưa được đi học

18/10/2021 10:39

Sáng 18.10, học sinh khuyết tật chưa tới Trung tâm Bảo trợ xã hội (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) để học tập do chưa được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.


 Trung tâm Bảo trợ xã hội chưa tổ chức đón học sinh khuyết tật tới trường do chưa lấy mẫu xét nghiệm xong

Trước đó, ngày 15.10, UBND tỉnh cho phép Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề và nuôi dưỡng tại trung tâm; dạy nghề tại các cơ sở liên kết cho người khuyết tật trong tỉnh từ ngày 18.10.

Riêng học sinh khuyết tật mới tiếp nhận năm học 2021-2022 được phép đón và tổ chức ăn bán trú tại trung tâm từ ngày 25.10. 

UBND tỉnh yêu cầu chưa đón học sinh và tiếp nhận học sinh mới vào học văn hóa, học nghề và nuôi dưỡng tại trung tâm, cơ sở liên kết đối với học sinh thuộc gia đình có người thuộc diện F1, F2; gia đình thuộc xã, phường, thị trấn có phát sinh ca F0 cho đến khi điều kiện an toàn về phòng chống dịch bệnh cho phép.

Trung tâm Bảo trợ xã hội nghiêm túc triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Sở Y tế phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo mẫu gộp cho 100% số cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trung tâm Bảo trợ xã hội theo từng địa phương trước khi tổ chức dạy học, nuôi dưỡng trực tiếp theo quy định.

Trung tâm Bảo trợ xã hội hiện có gần 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh khuyết tật chưa được đi học