Điểm chuẩn vào lớp 10 nhiều trường THPT công lập có thể cao hơn năm trước

19/06/2022 13:27

Một số trường dự đoán, điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm trước từ 1-2 điểm.


Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Sáng 19.6, đại diện một số trường THPT công lập trên địa bàn Hải Dương cho biết dựa vào kết quả điểm thi của học sinh đã được công bố thì điểm chuẩn năm nay khả năng sẽ cao hơn 1- 2 điểm hoặc bằng năm trước. 

Điểm chuẩn được dự báo cao hơn năm trước do qua khảo sát sơ bộ của một số trường, điểm 3 môn toán, ngữ văn và tiếng Anh của học sinh cao hơn năm trước, tính cạnh tranh năm nay cũng cao hơn do số học sinh đăng ký dự thi tăng cao.
Hiện các trường chưa nhận được bảng điểm chính thức để niêm yết tại trường. Dự kiến sáng 20.6, các trường mới nhận bảng điểm và niêm yết tại trường. Tuy nhiên, học sinh đã tra cứu được điểm thi thông qua phần mềm tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hiện trong một số hội, nhóm trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã lan truyền thông tin điểm chuẩn vào Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương) và THPT chuyên Nguyễn Trãi. Đại diện 2 trường này cho biết "thông tin này chưa chính xác". Các phụ huynh tự phỏng đoán bằng cách căn cứ vào chỉ tiêu của các trường và chỉ tiêu vào lớp chuyên của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi sau đó rà điểm số từ cao xuống thấp để xác định thí sinh có trúng tuyển hay không.

Điểm chuẩn chính thức chỉ có sau khi kết thúc thời gian phúc khảo. Từ ngày 19-21.6, thí sinh nộp đơn phúc khảo tại Trường THCS nơi đăng ký dự thi (nếu có). Từ ngày 22-24.6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phúc khảo bài thi và sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 30.6.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm chuẩn vào lớp 10 nhiều trường THPT công lập có thể cao hơn năm trước