Địa phương đầu tiên ở Hải Dương tổ chức kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao

06/06/2023 16:25

Đề bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao của huyện Thanh Hà (Hải Dương) được giáo viên, học sinh đánh giá có tính phân hóa cao.


Học sinh tham gia kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao tại Trường THCS Chu Văn An (Thanh Hà)

Sáng 6.6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà tổ chức cho 289 học sinh làm bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao tại Trường THCS Chu Văn An.

Đây cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao. Học sinh làm bài kiểm tra môn toán và tiếng Việt (60 phút) theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Tỷ lệ trắc nghiệm chiếm 60-70% đề bài.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương, đa số học sinh đều làm được gần hết bài kiểm tra. Nhiều giáo viên và học sinh cho biết đề kiểm tra vừa sức, bám sát chương trình học nhưng có sự phân hoá rõ nét để phân loại học sinh, nhất là học sinh giỏi và xuất sắc. Với môn toán, nhiều em không làm được hoặc không chắc chắn ở câu hỏi cuối cùng tính diện tích hình tam giác. Môn tiếng Việt có phần làm văn khó nhất, yêu cầu kiến thức về tả hoa phượng, đòi hỏi học sinh phải có tư duy và sáng tạo mới làm tốt được.

Về cơ bản học sinh không bỡ ngỡ với đề bài kiểm tra do năm nay Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức bài bản. Ma trận đề đã được phòng gửi về các trường từ sớm để giáo viên và học sinh chủ động ôn tập. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao của Trường THCS Chu Văn An.

Dự kiến trong tuần này sẽ thông báo điểm. Ngày 13.6 sẽ công bố kết quả tuyển sinh và trả hồ sơ học sinh không trúng tuyển.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Địa phương đầu tiên ở Hải Dương tổ chức kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao