Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đợt thi Đánh giá tư duy đầu tiên

10/06/2023 19:12

Hai điểm mới dễ nhận thấy của kỳ thi Đánh giá năng lực năm nay là thời lượng thi của các em đã rút ngắn xuống còn 150 phút và tất cả các thao tác thi đều thực hiện trên máy tính.

Dai hoc Bach khoa Ha Noi to chuc dot thi Danh gia tu duy dau tien hinh anh 1

Thí sinh dự thi Đánh giá tư duy

Sáng nay, 10.6, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức đợt thi đánh giá tư duy đầu tiên của mùa tuyển sinh đại học năm 2023.

Có mặt tại điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội từ rất sớm, em Nguyễn Hà Anh, học sinh Trường Trung học phổ thông Hồng Quang, thành phố Hải Dương cho hay em cùng mẹ đã lên Hà Nội từ chiều qua, ngày 9.10, và thuê nhà nghỉ gần trường chuẩn bị sẵn sàng cho buổi thi sáng nay.

“Em cảm thấy khá hồi hộp,” nữ sinh Hải Dương chia sẻ. Có sức học tốt, từng tham gia các kỳ thi học sinh giỏi và đam mê kỹ thuật, mơ ước được học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Hà Anh cho hay kỳ thi Đánh giá Tư duy là mục tiêu chinh phục chính của em trong mùa tuyển sinh năm nay.

“Em đăng ký hai đợt thi. Ở đợt đầu này, em đặt mục tiêu đạt 80 điểm. Em hy vọng từ đợt thi này sẽ có thêm kinh nghiệm để đạt từ 90 điểm trở lên vào đợt thi thứ hai vì điểm xét tuyển của Đại học Bách khoa rất cao,” Hà Anh nói.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc phụ trách đào tạo và công tác sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội, sau 4 năm tổ chức kfy thi này, nhà trường đã có một số cải tiến mới theo hướng nâng cao chất lượng của kỳ thi này.

Hai điểm mới dễ nhận thấy của kỳ thi năm nay là thời lượng thi của các em đã rút ngắn xuống còn 150 phút và tất cả các thao tác thi đều thực hiện trên máy tính.

Dai hoc Bach khoa Ha Noi to chuc dot thi Danh gia tu duy dau tien hinh anh 2

Đây là năm đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi Đánh giá tư duy hoàn toàn trên máy tính

Phó giáo sư Trần Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết khi thí sinh thi trực tuyến trên máy tính, giám thị sẽ sử dụng phần mềm giám sát thi trong suốt thời gian thí sinh đăng nhập vào phần mềm thi và làm bài thi. Các giám thị đều được tập huấn kỹ các tình huống có thể xảy ra trong phòng thi và cách xử lý; tập huấn kiểm soát các vật dụng được phép mang vào phòng thi; phòng ngừa việc thí sinh cố tình gian lận, chụp ảnh đề thi. 

Bên cạnh đó, năm nay cũng là năm đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội sử dụng giải pháp xác thực dữ liệu thẻ CCCD gắn Chip kết nối dữ liệu Bộ Công An và FPT. IDCheck được tích hợp trong việc xác thực thông tin thí sinh với độ chính xác 100% để kiểm tra an ninh trước khi thí sinh vào phòng thi. Mô hình này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong việc tổ chức thi và tham gia thi, tránh tình trạng gian lận thi như thí sinh giả mạo hay thi hộ.

Theo thống kê của Đại học Bách khoa Hà Nội, tổng số lượt đăng ký dự thi Đánh giá tư duy năm nay là 19.225 lượt thi. Kỳ thi được tổ chức tại 9 cụm thi gồm Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Đà Nẵng.

Các đợt thi tiếp theo sẽ diễn ra vào các ngày 17.6 và 8.7.

Trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức các đợt thi thử nghiệm (ngày 25.2, 2.4, 13.5 và 21.5) và đợt thi online ngày 9.4, chuẩn hóa quy trình tổ chức thi, đảm bảo an toàn, an ninh, bảo mật theo đúng quy định. Đại học Bách khoa Hà Nội cũng phối hợp với VTV7 ra mắt chuỗi bài giảng “chinh phục Kỳ thi Đánh giá tư duy” để thí sinh có thể tự ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đợt thi Đánh giá tư duy đầu tiên