"Cú đúp" danh hiệu của nữ sinh quê Ninh Giang

09/02/2023 09:12

Từ một nữ sinh nhút nhát, trải qua gần 4 năm học tại Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), chị Bùi Thị Thu Thủy (sinh năm 2001) đã thay đổi bản thân, năng động, nhiệt huyết và sở hữu một loạt thành tích ấn tượng.


Chị Thủy vinh dự nhận “cú đúp" danh hiệu “Sinh viên 5 tốt" và Giải thưởng “Sao tháng Giêng" vào ngày 7.1 vừa qua (ảnh nhân vật cung cấp)

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Hưng Long (Ninh Giang), chị Thủy ý thức được hoàn cảnh của mình nên luôn cố gắng học tập. Vốn có thế mạnh về các môn khoa học tự nhiên cùng với ước mơ trở thành kĩ sư, năm 2019, chị thi đỗ vào ngành vật lý kỹ thuật và công nghệ nano của Trường Đại học Công nghệ.


Ngay từ những ngày đầu vào đại học, chị cảm thấy nếu được tham gia vào những câu lạc bộ của trường sẽ rất vui, có nhiều bạn mới. Vì vậy, chị đã cởi mở hơn trong giao tiếp, chủ động bắt chuyện với bạn bè. Học không giỏi tiếng Anh nhưng chị mạnh dạn đăng ký tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Nhờ đó, khả năng nói tiếng Anh của chị cải thiện hơn, trở thành phó chủ nhiệm câu lạc bộ và còn được tham gia giảng dạy tiếng Anh cho trẻ miền núi ở tỉnh Phú Thọ vào năm 2021. Chị Thủy còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi, thành viên ban tổ chức của nhiều chương trình, hoạt động khác trong trường.


Chị Thủy luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện

 Nhờ tinh thần nhiệt huyết đó, chị được các bạn trong lớp bầu làm lớp trưởng. Chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động đoàn thể của lớp, tích cực triển khai, cung cấp thông tin hữu ích đến các bạn sinh viên trong lớp.


“Ngày trước hồi cấp 3 đứng trên lớp trả bài thôi mà tay chân mình đã run rồi. Nhưng bây giờ mình có thể đứng trước hàng trăm người để phát biểu, trình bày quan điểm về một vấn đề gì đó rất tự tin. Sau khi tham gia các hoạt động đoàn thể, được tiếp xúc với những người có nguồn năng lượng tích cực, mình cũng tích cực theo, mạnh dạn bày tỏ quan điểm hơn”, chị Thủy nói.


Ngay từ năm nhất, chị Thủy đã xin lên phòng thí nghiệm để hỗ trợ cũng như học tập các anh chị sinh viên. Chăm chỉ tìm tòi, nghiên cứu trong học tập, chị đã sở hữu hàng loạt thành tích ấn tượng như điểm trung bình 3.81/4.0 (năm học 2020 - 2021), học bổng Vallet (năm học 2020-2021 và 2021-2022), giải nhất Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa, giải ba Cuộc thi bình chọn "Công trình sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022 được yêu thích nhất" cấp trường, đồng tác giả của một số bài báo khoa học đăng trên tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế. Ngoài ra, chị còn giành Giải thưởng "Nữ sinh khoa học và công nghệ Việt Nam 2022" và nhiều bằng khen, giấy khen khác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam.


Chị Thủy nhận Giải thưởng "Nữ sinh khoa học và công nghệ Việt Nam 2022" (ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về bí quyết đạt được những thành tích trên, chị Thủy cho biết ngay từ đầu năm học, chị luôn đặt ra mục tiêu cho bản thân và cố gắng đạt được nó. Ngày 7.1 vừa qua, chị vinh dự được nhận “cú đúp" danh hiệu “Sinh viên 5 tốt" và Giải thưởng “Sao tháng Giêng" do Trung ương Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Đây chính là kết quả cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cô nữ sinh quê Hải Dương.

"Thủy có nguồn năng lượng rất lớn. Là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, em luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Với các bạn sinh viên trong trường thì em luôn thân thiện, hòa đồng. Những thành tích em đạt được là hoàn toàn xứng đáng", Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Phan Hoàng Anh đánh giá.

LINH PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Cú đúp" danh hiệu của nữ sinh quê Ninh Giang