Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra hai trường học ở TP Hải Dương

15/09/2021 14:51

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý mặc dù Hải Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nhưng các cơ sở giáo dục không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch Covid-19.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra tại Trường Tiểu học Tô Hiệu

Trưa 15.9, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại hai Trường Tiểu học Tô Hiệu và THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương) trong ngày đầu các cơ sở giáo dục được đón học sinh đầu cấp và cuối cấp đến trường.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND TP Hải Dương.


Công an TP Hải Dương nhắc nhở cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Tô Hiệu không tụ tập, giữ khoảng cách trong lúc chờ đón con

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng ghi nhận, biểu dương sự chủ động, tích cực của hai trường trong việc triển khai các giải pháp đón học sinh đi học trở lại, bảo đảm an toàn. Đồng chí lưu ý mặc dù Hải Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nhưng các cơ sở giáo dục không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch Covid-19. 

Hai trường trên nói riêng, các cơ sở giáo dục trong tỉnh nói chung cần bố trí địa điểm để phụ huynh đứng đợi đón con phù hợp, bảo đảm giãn cách, không tụ tập đông người. Chính quyền các địa phương phân công lực lượng, nhất là công an, thanh niên tình nguyện hỗ trợ các trường học trên địa bàn phân luồng, điều tiết giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Nếu khu vực cổng trường chật hẹp thì các trường có thể bố trí một vị trí phù hợp trong sân trường để phụ huynh đứng đợi con nhưng phải bảo đảm giãn cách.


Đồng chí Triệu Thế Hùng động viên cô và trò một lớp ở Trường THCS Ngô Gia Tự

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục phải rà soát, hoàn thiện đầy đủ các tiêu chí trường học an toàn. Chủ động nắm tình hình, phát hiện, báo cáo sớm những cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có biểu hiện ốm, ho, sốt với y tế địa phương. Hằng ngày duy trì vệ sinh khử khuẩn khuôn viên trường lớp, nhất là khu vệ sinh để hạn chế mầm bệnh phát sinh và lây lan. Tăng cường tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho con em khi đến trường.

Nhấn mạnh việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho giáo viên là vấn đề rất quan trọng, đồng chí Triệu Thế Hùng giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng chỉ đạo hai ngành giáo dục và đào tạo, y tế trong ngày 17.9 phải rà soát, lên danh sách những giáo viên chưa được tiêm vaccine, nhất là những người có bệnh lý nền. Trên cơ sở đó, lựa chọn địa điểm phù hợp, ưu tiên tiêm vaccine phù hợp nhất cho giáo viên các cơ sở giáo dục, bảo đảm an toàn.


Học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong lớp học

Trước phản ánh của một số giáo viên về việc học sinh nhỏ tuổi cảm thấy khó chịu vì phải đeo khẩu trang suốt quá trình ở trường, ảnh hưởng đến học tập, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế căn cứ vào các quy định, hướng dẫn của cấp trên, lấy ý kiến của nhà chuyên môn để tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh giải pháp giải quyết vấn đề này một cách phù hợp nhất. 

Song song với thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện quy định phòng chống dịch tại các trường, chính quyền các địa phương cần chủ động rà soát, hỗ trợ kinh phí để các cơ sở giáo dục cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, tạo môi trường dạy và học tốt nhất cho giáo viên, học sinh.


Đồng chí Triệu Thế Hùng yêu cầu các trường phải bố trí khu vực phù hợp để phụ huynh đứng đợi đón con, bảo đảm giãn cách

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chia sẻ trước những khó khăn, vất vả mà đội ngũ cán bộ, giáo viên đã và đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mong muốn các thầy cô tiếp tục phát huy cao nhất trách nhiệm, tinh thần vượt khó vươn lên, hết lòng vì học trò thân yêu.

Sáng 15.9, trừ học sinh mầm non vẫn nghỉ tại nhà, học sinh các lớp đầu cấp (1, 6, 10) và cuối cấp (5, 9, 12) ở Hải Dương đã được đến trường. Lãnh đạo Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết toàn tỉnh có khoảng 170.000 học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp đã đến trường trong ngày 15.9, chiếm trên 36% tổng số học sinh trong toàn tỉnh. Học sinh các lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Có trường chưa tổ chức cho học sinh đến trường do chưa bảo đảm được các điều kiện phòng dịch.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kiểm tra hai trường học ở TP Hải Dương