Xã có người dương tính virus corona cho học sinh nghỉ học

01/02/2020 14:30

Ông Lê Văn Huynh, Chủ tịch UBND xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết các trường học của xã tạm thời nghỉ học từ ngày 1.2.

Trường Mầm non xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã cho học sinh nghỉ học vài ngày để phòng dịch bệnh do virus corona gây ra - Ảnh: BÌNH AN

Ông Huynh cho biết thêm quyết định trên được đưa ra sau khi có kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về bệnh nhân N.T.T., 25 tuổi (xã Định Hòa, huyện Yên Định) dương tính với virus corona. 

Chị T. trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) trước Tết Canh Tý và hiện đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. 

UBND xã đã xin phép Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Yên Định khi cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS của xã tạm thời nghỉ học vài ngày.

Để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra, tất cả học sinh ba cấp học của xã Định Hòa sẽ tạm thời nghỉ học đến tuần sau. Lịch học trở lại xã và ban giám hiệu các trường sẽ thông báo sau đến phụ huynh học sinh. 

Tại khu vực gia đình nữ bệnh nhân dương tính với virus corona, ngành y tế huyện Yên Định vừa phun hóa chất khử trùng, tiêu độc theo quy định của ngành y tế.

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) cũng cho sinh viên nghỉ học từ ngày 3 đến 9.2 để đề phòng dịch bệnh.

Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng vừa có công văn gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc với chỉ đạo kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong các trường học.

Nhân viên y tế huyện Yên Định (Thanh Hóa) phun thuốc khử độc, tiêu trùng - Ảnh: BÌNH AN

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã có người dương tính virus corona cho học sinh nghỉ học