Vũ Công Minh quyết tâm chinh phục "đỉnh Olympia"

07/08/2019 19:59

Tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Vũ Công Minh, học sinh lớp 11I, Trường THPT Quang Trung (Ninh Giang) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong tháng 2 quý 4.


Vũ Công Minh chia sẻ về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với ông bà ngoại 

Biết Minh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi tháng, mọi người trong nhà đều rất vui sướng. Ông Trần Ngọc Đản là ông ngoại của Minh chia sẻ: "Đi cổ vũ cháu thi đấu nên tôi hiểu được những áp lực tại cuộc thi. Tuy nhiên, cháu đã giữ được bình tĩnh, phát huy hết khả năng của bản thân để giành chiến thắng".

Minh là con út trong gia đình có hai chị em ở xã Thanh Giang (Thanh Miện). Bố của Minh làm thợ sửa điện, mẹ làm công nhân. Thương bố mẹ vất vả nên từ nhỏ, Minh đã tự giác trong việc học, tích cực lao động cùng gia đình.

Minh ấp ủ ước mơ được tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ khi học lớp 5. Từ đó, cậu đã chuẩn bị cho mình hành trang vững chắc. Minh không ngừng nỗ lực trong học tập, tích lũy kiến thức từ sách vở và cuộc sống. Trong suốt 11 năm liền, Minh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Minh cho biết: "Em không quá chú trọng vào một môn học nào mà cố gắng học đều tất cả các môn. Em học hỏi kinh nghiệm từ các anh, chị đã từng tham gia cuộc thi, đồng thời xem lại chương trình ở các mùa giải trước và trả lời câu hỏi để kiểm tra kiến thức cũng như luyện thêm tốc độ khi thi đấu". 

Nhờ có gia đình và thầy cô giáo động viên, Minh nộp hồ sơ tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Đây cũng là lần đầu tiên chàng trai này được trải nghiệm tại một sân chơi lớn về trí tuệ. Bằng khả năng tư duy nhanh nhạy, bản lĩnh và kiến thức phong phú, Minh đã xuất sắc vượt qua các cuộc thi tuần, tháng. "Tại vòng vượt chướng ngại vật trong cuộc thi tháng, máy vi tính của em gặp trục trặc, không gõ được bàn phím tiếng Việt làm em lo lắng. Sau đó, em đã lấy lại bình tĩnh và nhanh chóng trả lời chính xác từ khoá của chương trình ngay khi một hàng ngang gợi ý được mở", Minh chia sẻ. 


Vũ Công Minh đã giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi tháng 2 quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 (Ảnh
 internet) 

Tại cuộc thi tháng, Minh dẫn đầu cả 4 vòng thi. Tại phần thi về đích, em mạnh dạn chọn gói câu hỏi 60 điểm và giành chiến thắng chung cuộc. "Độ khó của các câu hỏi tăng lên so với cuộc thi tuần, đòi hỏi các thí sinh phải trung cao độ. 3 bạn lọt vào vòng thi tháng đều giỏi, em chỉ may mắn hơn nên đã giành chiến thắng", Minh nói. 

Không chỉ say mê học tập, Minh rất thích học võ để rèn luyện sức khỏe. Cô Vũ Thị Huế, giáo viên chủ nhiệm lớp 11I đánh giá: "Trong lớp Minh là học sinh ngoan, học giỏi tất cả các môn. Không chỉ vậy, em còn năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao do Đoàn trường phát động". 

Minh cho biết sẽ cố gắng hết mình để trở thành người đầu tiên mang điểm cầu Olympia về Trường THPT Quang Trung. Chia sẻ dự định trong tương lai, em dự kiến thi khối A1 để xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ Công Minh quyết tâm chinh phục "đỉnh Olympia"