[Video] Nhiều thí sinh không làm hết đề thi môn chuyên

17/07/2020 19:05

Chiều 17.7, các thí sinh thi 3 môn chuyên gồm toán, ngữ văn và sinh học tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.


Một nhóm thí sinh sôi nổi bàn về đề thi

187 thí sinh thi chuyên toán, vắng 8 em; 147 thí sinh thi chuyên văn, vắng 3 em. Tất cả các em vắng đều chưa rõ lý do. 89 thí sinh thi chuyên sinh, không vắng ai.

Đề thi chuyên toán năm nay có 5 câu hỏi, trong đó các câu 1, 2, 3, 5 thuộc kiến thức toán đại số với các dạng tính giá trị biểu thức, giải phương trình, tìm nghiệm nguyên dương; câu 4 là toán hình học liên quan kiến thức về đường tròn.

Đa số thí sinh được hỏi cho biết chỉ làm được 70-80% các câu.

Em Mạc Phúc Lộc, học sinh Trường THCS Bình Minh chia sẻ: “Đề khó, nhất là phần hình học. Dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng em cũng chỉ làm được 7 trong tổng số 10 ý của 5 câu. Em nghĩ mình được 7 điểm”.

Tuy nhiên, không ít em chỉ làm được 2-3 câu. “Chắc em chỉ được 3 điểm thôi. Còn quá nhiều ý em không giải được”, Nguyễn Phong Hùng, học sinh Trường THCS Tân Bình cho biết.

Đề thi chuyên sinh có 7 câu. Nhiều em không làm hết bài.


Nhiều phụ huynh đứng đợi con ở cổng trường tỏ ra sốt ruột, lo lắng 

Em Mai Văn Đông đang học lớp chuyên sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi cho rằng đề thi chuyên sinh năm nay dài và khó hơn năm ngoái. Một số câu liên quan đến nhiễm sắc thể, di truyền người... độ khó cao, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức rất vững mới làm được. “Với đề này, em nào làm tốt mới được 8-9 điểm, thí sinh sẽ rất khó được điểm 10”, Đông nhận định.

Thí sinh Vũ Khắc Trọng, học sinh Trường THCS Phan Bội Châu (thị trấn Tứ Kỳ) thi chuyên sinh đồng quan điểm về đề khá dài và khó, nhất là phần kiến thức liên quan đến biến dị.

Trong 3 đề thi chuyên chiều nay, đề môn ngữ văn được đánh giá là “dễ thở” hơn. Đa phần thí sinh được hỏi đều cho biết làm hết bài.

Em Nguyễn Hà Trinh, học sinh THCS Bình Minh thi chuyên môn này cho biết đề không khó lắm. Câu 1 phân tích 2 luận điểm, khá dễ. Câu 2 phân tích các bài thơ đã được học trong chương trình. “Em rất tự tin về bài thi của mình. Em đoán mình sẽ được khoảng 7 điểm”, Trinh vui vẻ nói.

Sáng mai 18.7, thí sinh tiếp tục dự thi các môn chuyên còn lại.

Xem clip

Chiều 17.7, Đoàn phường Tân Bình (TP Hải Dương) đã huy động 30 đoàn viên tham gia điều tiết giao thông tại khu vực cổng Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà.


TIẾN MẠNH - THẾ ANH 

(0) Bình luận
[Video] Nhiều thí sinh không làm hết đề thi môn chuyên