[Video] Đề môn hoá vừa sức, thí sinh thở phào

17/07/2020 13:05

Sáng 17.7, 19.622 thí sinh ở Hải Dương làm bài thi môn hoá học lớp 10 THPT. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, 74 thí sinh vắng mặt, không tham gia thi môn này.


Thí sinh trao đổi đề thi môn hoá

Nhiều thí sinh lo lắng với môn hoá học vì nhiều năm trước đều thi tiếng Anh và năm nay môn hóa học thi trắc nghiệm. Thế nhưng khi làm bài, nhiều em thở phào vì đề thi được cho là vừa sức.

Đề thi môn hoá học có 25 câu, bảo đảm cấu trúc, không quá khó, khoảng 80% câu hỏi thuộc kiến thức cơ bản, 20% kiến thức nâng cao.

Thí sinh Quách Thị Thanh Hiền, học sinh lớp 9, Trường THCS Hải Tân dự thi vào Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương) nhận định đề thi bám sát nội dung ôn tập đã được thầy cô hướng dẫn. Các bạn học lực trung bình cũng có thể kiếm điểm 6. “Em làm hết bài nhưng riêng câu 25 hơi khó nên chỉ trả lời theo cảm quan. Em nghĩ mình sẽ được điểm khá”, Hiền cho biết.

Thí sinh Hoàng Thị Tâm Như dự thi tại điểm Trường THCS Tân Bình (TP Hải Dương) đồng quan điểm đề hoá khá dễ, không đánh đố. Như chia sẻ: “Em chắc mình làm đúng trên 60% câu hỏi. Riêng những câu nâng cao em không dám chắc vì hoá học không phải là môn thế mạnh của em. Dù sao em cũng thấy thoải mái khi cả 3 bài thi đều làm được hết”.


Thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương) vui mừng khi đề thi môn hoá được cho là vừa sức

Nhiều thí sinh cho biết đều làm được ít nhất 20 câu. Em Trần Quỳnh Trang dự thi tại điểm Trường THPT Cẩm Giàng cho biết sau khi đối chiếu với lời giải của giáo viên, em làm được 24 câu đúng, mấy câu còn lại thuộc dạng tính công thức phân tử và hỗn hợp hơi khó nên làm sai.

Một số giáo viên THCS dạy môn hoá đều nhận định đề hoá hợp lý. Học sinh trung bình khá dễ kiếm được 6-8 điểm. Câu 24 và câu 25 khó nhất. Câu 24 khó vì phải xác định công thức hoá hữu cơ, cần tư duy ở mức cao. Câu 25 liên quan đến bài toán bảo toàn nguyên tố, bảo toàn khối lượng nên nhiều em "cắn bút". Nhưng đây là điều cần thiết để phân hoá thí sinh.

Ngoài ra, câu 16 là dạng câu hỏi lý thuyết liên quan đến chất lưỡng tính (hoá vô cơ) hay câu 21 thuộc hoá vô cơ, học sinh dễ sai nếu không đọc kỹ câu hỏi. 

Chị Nguyễn Thị Khơi, giáo viên môn hoá Trường THCS Nguyễn Huệ (Cẩm Giàng) cho rằng đề chỉ phù hợp cho việc phân hoá đối với học sinh trung bình và khá, học sinh giỏi dễ được điểm 10.


Xem clip

Các thí sinh dự thi vào Trường THPT công lập đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với 3 môn thi chung. Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế.

Chiều nay 17.7, thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi sẽ thi 3 môn gồm toán, ngữ văn và sinh học, thời gian làm bài 150 phút.

NHÓM PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đề môn hoá vừa sức, thí sinh thở phào