Từ ngày 18.3, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở nhiều địa phương đi học trở lại 

16/03/2021 14:01

Học sinh mầm non toàn tỉnh vẫn tiếp tục nghỉ học. 5 huyện, thị xã, thành phố chỉ được cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường.


Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh ở một số địa phương đi học trở lại

Sáng 16.3, UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy và học ở các nhà trường sau ngày 17.3.

Theo đó, trẻ mầm non trong toàn tỉnh vẫn tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3. Các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Nam Sách cho học sinh từ lớp 1-12 đi học trở lại từ ngày 18.3 (trừ những vùng đang thực hiện cách ly y tế).

Các huyện: Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh, TP Hải Dương cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 18.3. (trừ những vùng đang thực hiện cách ly y tế). Học sinh các lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Các nhà trường tạm thời chưa tổ chức cho học sinh ăn bán trú và tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND cấp huyện chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh đi học trở lại, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; có kế hoạch dạy bù sớm cho những học sinh ở trong vùng cách ly y tế và những học sinh thuộc diện F0, F1, F2.

Từ ngày 8.3, học sinh lớp 12 nhiều  trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các địa phương trong tỉnh thực hiện theo Chỉ thị 19 đã đi học trở lại.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ ngày 18.3, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 ở nhiều địa phương đi học trở lại