Trường THCS Quang Minh: Nhiều câu lạc bộ bổ ích cho học sinh

20/11/2019 18:48

Trường THCS Quang Minh, xã Quang Minh (Gia Lộc) có nhiều hoạt động sáng tạo trong giáo dục.


Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Sáng tạo khoa học kỹ thuật Cánh Buồm

Nổi bật là thành lập các câu lạc bộ (CLB) để bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho học sinh như các CLB Sáng tạo khoa học, kỹ thuật Cánh Buồm, Bóng đá ước mơ, Thì thầm tuổi hoa, Phát thanh măng non, Tiếng Anh, Bút tuổi hoa… Các CLB được hình thành theo sở thích của học sinh.

CLB Sáng tạo khoa học, kỹ thuật Cánh Buồm được thành lập năm 2015. Sau 4 năm hoạt động, đến nay, CLB có 60 thành viên, tập trung các em có đam mê tìm hiểu khoa học, kỹ thuật. CLB đã giành được 2 giải nhì, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích trong các đợt tham gia cuộc thi cấp quốc gia “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn”; 1 giải khuyến khích trong cuộc thi “Sáng tạo xanh” do Tổng cục Môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức); 1 giải khuyến khích trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức…

Em Phạm Thị Hương Giang, học sinh lớp 8C cho biết: "Em rất thích các hoạt động liên quan đến khoa học, kỹ thuật vì qua đó có thể vận dụng được các kiến thức môn học để sáng tạo các ý tưởng có ích cho xã hội. Một trong những dự án mới nhất của CLB là nghiên cứu cải tạo chất lượng nước hồ bơi bằng bè thủy sinh. Tham gia CLB của trường giúp chúng em bồi dưỡng thêm kỹ năng cũng như trau dồi kiến thức để phục vụ học tập tốt hơn".

CLB Bóng đá ước mơ được thành lập năm 2016, đến nay có 50 thành viên tham gia, trong đó 50% là học sinh nữ. Đây là sân chơi được CLB duy trì nhiều năm nay để các thành viên rèn luyện sức khỏe, tạo sự bình đẳng giới. Định kỳ 1-2 tháng/lần, CLB tổ chức cho các thành viên tham gia luyện tập, thi đấu và chơi các trò chơi với bóng.

Nhiều học sinh của trường cho biết thời gian mới vào trường các em chưa mạnh dạn vì chưa quen môi trường mới. Từ khi tham gia các CLB, các em được gặp gỡ giao lưu với bạn bè cùng sở thích nên đã tự tin, vui vẻ, việc học cũng tốt hơn.

CLB Thì thầm tuổi hoa được thành lập đầu tháng 10 vừa qua, có 60 thành viên. Đây là diễn đàn giải đáp những thắc mắc của học sinh về tình cảm bạn bè, gia đình, giới tính và việc học tập.

Anh Đỗ Văn Bão, Tổng phụ trách Đội nhà trường chia sẻ: "Trường THCS Quang Minh là đơn vị duy nhất trong huyện thành lập và duy trì được 3 CLB trên. Hoạt động của các CLB đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục học sinh theo hướng toàn diện, tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển toàn diện về trí tuệ, thẩm mỹ, bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, lối sống, tránh xa các tệ nạn xã hội".

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THCS Quang Minh: Nhiều câu lạc bộ bổ ích cho học sinh