Trường Cao đẳng Dược Trung ương – Hải Dương: Tất cả sinh viên được tập huấn lấy mẫu xét nghiệm

21/02/2021 08:17

Các sinh viên này đã được tập huấn nghiệp vụ để có thể tham gia cùng các lực lượng khác của tỉnh tổ chức lấy và phân loại mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi cần.


Sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương tham gia lấy và phân loại mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại huyện Cẩm Giàng

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược – Trung ương Hải Dương Trần Bá Kiên cho biết từ ngày 19.2, 10 sinh viên năm thứ ba của nhà trường đã được ngành y tế Hải Dương trưng dụng về huyện Cẩm Giàng tham gia công tác phân loại mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, một số sinh viên của đơn vị cũng đã được tăng cường cho Bệnh viện dã chiến số 2 làm nhiệm vụ phân loại thuốc. Mỗi sinh viên tham gia chống dịch được trường hỗ trợ 200.000 đồng/ngày.

Trường hiện có khoảng 1.700 sinh viên, trong đó 500 em đang học năm thứ 2, thứ 3 đã tham gia tập huấn công tác lấy và phân loại mẫu xét nghiệm SARS-CoV2, tình nguyện sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ khi được tỉnh huy động.

Trước mắt, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu nhà trường dự phòng sẵn khoảng 140 sinh viên để tham gia phòng chống dịch khi cần. Hiện có 70 em từ các tỉnh, thành phố đã về ở tại ký túc xá của trường. Do hầu hết sinh viên vẫn đang nghỉ ở nhà nên đơn vị sẽ phải vận động thêm 70 em tình nguyện đến trường để sẵn sàng tham gia nhiệm vụ khi tỉnh yêu cầu.

Ngày 21.2, trường tiếp tục tổ chức tập huấn trực tuyến công tác lấy và phân loại mẫu xét nghiệm cho các sinh viên năm thứ nhất, năm thứ 2 kết hợp phổ biến kế hoạch dạy trực tuyến.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Dược Trung ương – Hải Dương: Tất cả sinh viên được tập huấn lấy mẫu xét nghiệm