Triển khai nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học

23/06/2021 15:37

Hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2021, ngày 22.6 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học.


Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học diễn ra sáng 22.6

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo  (GD-ĐT) và 63 Sở GD-ĐT. Tại điểm cầu Hà Nội có sự tham gia của các đại biểu các bộ, ngành thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (Ủy ban Quốc gia) gồm: Bộ GD-ĐT, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông...

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay ma túy đang tấn công ngày càng mạnh vào môi trường học đường, hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên dưới nhiều hình thức phức tạp. Tính đến cuối năm 2020, theo thống kê của Bộ Công An - Cơ quan thường trực về phòng chống ma túy của Ủy ban Quốc gia có 235.012 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, trên thực tế, số người nghiện và nghi nghiện ở nước ta còn cao hơn.

Tại Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, lấy phòng là chính, hướng về cơ sở, dựa vào cộng đồng; đẩy mạnh công tác quản lý các dịch vụ kinh doanh dễ bị lợi dụng để sử dụng trái phép ma túy, văn hóa phẩm độc hại, đồi trụy, lợi dụng du lịch để tổ chức hoạt động mại dâm; kiểm soát chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc gây nghiện trong xuất nhập khẩu và sản xuất kinh doanh,....

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hà Nội cho biết: "Sở GD-ĐT đã đề xuất một số giải pháp về công tác phòng, chống ma túy tại các trường học trên địa bàn thành phố, trong đó nhà trường cần phải chủ động củng cố và kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống ma túy; thực hiện tuyên truyền giáo dục phòng ngừa ma túy thông qua các chương trình ngoại khóa; thường xuyên tổ chức xét nghiệm, khảo sát, đánh giá nhận thức sức khỏe của học sinh, nhà trường, thầy cô phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương".

Bà Ngô Thị Minh- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, tình hình tệ nạn ma túy hiện nay đang diễn biến phức tạp và ngày càng gia tăng ở giới trẻ, ngành GD-ĐT sẽ triển khai các hoạt động phòng ngừa ma túy một cách hiệu quả nhất.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học