Thí sinh than đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên dài và khá khó

26/06/2019 14:57

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên tuy không có những câu hỏi kiểu đánh đố nhưng dài và khá khó


Thí sinh làm bài tổ hợp khoa học tự nhiên tại điểm thi Trường THPT Cẩm Giàng II

Sáng 26.6, sau khi kết thúc bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm 3 môn: vật lý, hóa học, sinh học) của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhiều thí sinh đánh giá đề thi tuy không có những câu hỏi kiểu đánh đố nhưng dài và khá khó.  

Vừa bước ra khỏi khu vực thi, em Nguyễn Thị Minh Ánh tại điểm thi Trường THPT Kim Thành chia sẻ: "Bài tổ hợp này em dùng để xét tốt nghiệp và có môn vật lý xét đại học. Em làm bài môn vật lý khá tốt, ước được 8 điểm, 2 môn còn lại em ít chú trọng nên làm bài không tốt lắm, có thể chỉ đạt từ 4 - 5 điểm. Đề thi dài nên nhiều bạn thi cùng phòng em chưa kịp làm hết".

Đề thi dài và phải làm liên tục 3 môn khiến nhiều thí sinh căng thẳng, mệt mỏi. Em Phạm Tuyết Nhi, thi tại điểm Trường THPT Thanh Hà nhận xét: "Đề thi này đòi hỏi bọn em phải đọc nhanh và cân đối thời gian thật chuẩn nếu không sẽ không kịp. Với mức độ đề này, những bạn nào chuyên khối A (toán, vật lý, hóa học) còn đỡ mệt chứ với em là khá khó".


Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Thanh Hà phấn khởi với kết quả làm bài của mình

Tuy  nhiên, theo đánh giá của nhiều giáo viên dạy THPT, đề thi các môn bảo đảm theo đúng tinh thần của đề thi minh họa. Kiến thức của các đề chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, lớp dưới chỉ chiếm khoảng 10% số câu hỏi. Cấu trúc của đề hợp lý khi có số câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu chiếm tầm 60%, còn lại là vận dụng, vận dụng nâng cao, phù hợp với cả các thí sinh thi chỉ để tốt nghiệp và thí sinh xét tuyển vào đại học. Thí sinh chỉ cần nắm được kiến thức cơ bản sẽ không khó để đạt 5 - 6 điểm/môn.

Thầy giáo Đinh Trần Thêu, dạy môn vật lý, Trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương) nhận xét: "Đề vật lý năm nay dễ hơn năm trước. Thí sinh không còn phải sử dụng nhiều kiến thức toán học để làm bài. Phần kiến thức về điện xoay chiều đã dễ hơn nhiều vì năm trước những câu hỏi rất khó đều rơi vào nội dung này. Điểm thi môn vật lý năm nay có thể cao hơn năm trước, phần lớn thí sinh có thể đạt 6 - 8 điểm".           

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, ở bài thi tổ hợp KHTN, môn vật lý có 6.630 trong tổng số 6.649 thí sinh đăng ký dự thi; môn hóa học có 6.710 trong tổng số 6.734 thí sinh đăng ký dự thi; môn sinh học có 6.608 trong tổng số 6.628 thí sinh đăng ký dự thi.

 Chiều nay 26.6, thí sinh bước vào làm bài môn ngoại ngữ, thời gian 60 phút.

TRUNG ANH HUYỀN

Công ty TNHH Tiên Tiến 4: Phát miễn phí 600 chai nước khoáng Lavie cho người nhà và thí sinh


Công ty TNHH Tiên Tiến 4 tổ chức phát nước miễn phí cho thí sinh và người nhà

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (từ ngày 24 - 27.6), tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc, Công ty TNHH Tiên Tiến 4 (Gia Lộc) tổ chức phát miễn phí 600 chai nước Lavie cho người nhà và thí sinh, trị giá gần 2 triệu đồng. Nếu số lượng nước trên hết, thí sinh và người nhà có nhu cầu, công ty sẽ tiếp tục bổ sung.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh than đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên dài và khá khó