Thi sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường

05/10/2020 13:00

Ngày 5.10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”.


Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ: Dân tộc Việt Nam có truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo. Mái trường là nơi ươm mầm, chắp cách những ước mơ. Thầy, cô giáo là những người truyền lửa, nâng cánh ước mơ cho học trò. Đã có hàng trăm bài hát ca ngợi về thầy, cô giáo, mái trường làm rung động hàng triệu con tim người Việt. Nhằm tiếp tục tôn vinh sự nghiệp “trồng người” và tri ân thầy, cô giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”.

Cuộc thi nhằm khích lệ, động viên, khơi dậy niềm tự hào đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, là dịp để các tác giả thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những đóng góp của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục. Chủ đề của tác phẩm tập trung phản ánh truyền thống và những nét đẹp của nghề giáo, những cống hiến của những người làm công tác giáo dục trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Thể loại sáng tác của tác phẩm là ca khúc. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được đăng ký dự thi tối đa 3 tác phẩm. Các tác giả, nhóm tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyền tác giả và các quyền liên quan đến tác phẩm theo quy định của pháp luật. Ban tổ chức không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của tác giả khác ở cả trong và ngoài nước.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày phát động đến ngày 15.12.2020.

Địa chỉ nhận tác phẩm qua email: cakhucvethayco@gmail.com; hoặc gửi về Báo Giáo dục và Thời đại (số 15 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra cuối tháng 12.2020.

Theo Hà Nội mới

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường