Thành lập Trường THPT Nguyễn Văn Cừ

18/01/2020 17:18

Đây là trường đầu tiên ở cấp THPT của tỉnh thành lập mới từ việc sáp nhập và cũng là đơn vị có quy mô lớp lớn nhất tỉnh.

Đồng chí Lương Văn Việt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quyết định bổ nhiệm các chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Chiều 18.1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) trên cơ sở sáp nhập 2 Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là trường đầu tiên ở cấp THPT của tỉnh thành lập mới từ việc sáp nhập và cũng là đơn vị có quy mô lớp lớn nhất tỉnh.

Sau sáp nhập, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ có 3 điểm trường, quy mô 48 lớp, 116 cán bộ, giáo viên. Địa điểm chính của trường đặt tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ (cũ.). Thầy giáo Phạm Đức Toản, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ được bổ nhiệm giữa chức Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Ba cô giáo là Phó Hiệu trưởng của các Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Bỉnh Khiêm được bổ nhiệm giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Trước đó, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (cũ) đã nghỉ hưu. Tạm thời, đội ngũ giáo viên, học sinh và hoạt động dạy học cơ bản giữ ổn định như trước.

Đông đủ cán bộ, giáo viên dự lễ công bố thành lập Trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Cừ sớm kiện toàn các tổ, nhóm chuyên môn, các tổ chức đoàn thể; xây dựng kế hoạch sử dụng, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất và chuẩn bị phương án để tiến tới chỉ còn một điểm trường. Thời gian tới, sở sẽ tính toán bảo đảm quy mô của trường hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, khẳng định thương hiệu cho nhà trường. Tập thể sư phạm nhà trường xây dựng khối đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực đổi mới, sáng tạo đưa nhà trường ngày một lớn mạnh, là điểm đến tin cậy của học sinh trong và ngoài thành phố.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Thành lập Trường THPT Nguyễn Văn Cừ