Tạm đình chỉ Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương liên quan vụ nữ sinh tự tử

06/12/2020 14:35

Trưa 6.12, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương liên quan việc nữ sinh lớp 10 định tự tử.


Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang quyết định tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương để tiếp tục xác minh xử lý theo quy định

Cụ thể, sở vừa họp với chính quyền thị xã Tân Châu để giải quyết vụ việc liên quan đến nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử bất thành, để lại 2 bức thư tuyệt mệnh đang xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang nhận thấy trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của Trường THPT Vĩnh Xương còn một số sai sót, cụ thể: tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành; có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành.

Đặc biệt, lãnh đạo trường THPT Vĩnh Xương đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc nữ sinh lớp 10 phải vào nhà vệ sinh uống thuốc tự tử nhưng bất thành.

Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương trong thời hạn 15 ngày (kể từ thứ hai 7.12).


Lá thư tuyệt mệnh của em Y. để lại gia đình gửi nhà trường trước khi tự tử bất thành 

Trong thời gian này, sở giao cho ông Nguyễn Văn Cường, Phó Hiệu trưởngchịu trách nhiệm quản lý hoạt động của nhà trường và xác minh, làm rõ hành vi của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra) theo quy định của ngành để có hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, ngày 16.11, trường THPT Vĩnh Xương có mời cha, mẹ em Y. đến trường để trao đổi về việc vi phạm của em trong lớp học như: "Mặc áo mỏng", chạy xe phân khối lớn và dùng điện thoại ghi âm cô giáo trong giờ học.

Tại buổi làm việc này, gia đình đã thừa nhận em Y. có vi phạm và bản thân em cũng đã xin lỗi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy lớp. Nhà trường đã yêu cầu em Y. viết bản tự kiểm điểm, hứa sửa chữa, khắc phục và vào trường học tập nội quy. Tuy nhiên, em Y. đã không nhận lỗi và khẳng định mình không sai gì cả.

Sau đó, trường có ban hành thông báo gửi về gia đình, trong đó có liệt kê các lỗi mà em Y. đã vi phạm và yêu cầu em viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hằng ngày trong 2 tuần (từ ngày 1 - 12.12).

Đến ngày 30.11, sau khi đọc tên em Y. vi phạm dưới cờ, cô Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 báo tin em Y. không có mặt ở lớp và đã gọi điện báo cho gia đình biết. Đồng thời cô Huệ đã đi tìm và phát hiện em Y. bị ngất trong nhà vệ sinh.

Ngay lập tức nhân viên y tế đã tiến hành sơ cứu và gọi điện báo cho gia đình và gọi xe cấp cứu để đưa em đi bệnh viện nhưng gia đình không chịu mà gọi xe taxi đưa em đến Bệnh viện Nhật Tân, TP Châu Đốc.

Nhà trường đã cử cô Huệ đến bệnh viện thăm hỏi thì mẹ em Y. báo là em đã khỏe rồi. Nhưng sau đó phía gia đình em Y. đến trường báo là do nhà trường bắt em Y. làm kiểm điểm dưới cờ nên em tự tử.

Phía gia đình còn cho rằng nhà trường bắt em Y. học thêm 4 môn mà em sức khỏe yếu nên chỉ học thêm 1 môn Anh văn nên bị cô Huệ làm khó dễ, dẫn đến việc em uống thuốc trị bệnh hen suyễn quá liều với ý định định tự tử nhưng bất thành.

Trong khi đó, lãnh đạo Bệnh viện Nhật Tân khẳng định em Y. nhập viện với tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện cũng không xác định em có uống thuốc tự tử hay không. Đến ngày 3.12, gia đình đề nghị bệnh viện làm thủ tục để chuyển em lên Bệnh viện Triều An TP Hồ Chí Minh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm đình chỉ Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương liên quan vụ nữ sinh tự tử