Phụ huynh phản đối học phí, Trường Quốc tế Á Châu cho học sinh thôi học

10/06/2021 07:03

Chiều 9.6, bà T. nhận được thư của Trường Quốc tế Á Châu thông báo ‘không thể nhận tiền học phí năm học 2021-2022’ để tiếp tục nhận hai con của bà học tại trường vào năm sau.

Phụ huynh phản đối học phí, Trường Quốc tế Á Châu cho học sinh thôi học - Ảnh 1.

Phụ huynh đến Trường Quốc tế Á Châu đối thoại về chính sách học phí vào tháng 5-2021 - Ảnh: C.N

Bức thư gửi cho phụ huynh do bà Lê Hồng Tố Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Quốc tế Á Châu ký tên. 

Thư có đoạn: "Nhà trường luôn quan tâm lắng nghe và trân trọng ý kiến của phụ huynh học sinh và đã tiếp tục đón các nhóm đại diện phụ huynh vào ngày 12.5 và 20.5 giải trình về việc học phí năm học 2021-2022, mong phụ huynh chia sẻ và vì mục tiêu xây dựng phát triển bền vững chất lượng của trường. Tuy nhiên quý ông bà vẫn tiếp tục khiếu nại khắp nơi.

Để bảo đảm quyền được phát triển tốt nhất và việc học tập của các em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo đến quý ông bà về việc sẽ không thể nhận tiền học phí năm học 2021-2022 để tiếp tục nhận các em… học tập tại trường vào năm học 2021-2022".

Cuối thư, trường cho biết sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ học thuật để phụ huynh có thể đến nhận từ ngày 11.6 trong giờ làm việc của nhà trường.

Phụ huynh phản đối học phí, Trường Quốc tế Á Châu cho học sinh thôi học - Ảnh 2.

Một phần lá thư trường gửi một số phụ huynh chiều 9.6 - Ảnh: H.T

Bà T. cho biết "thất vọng và tuyệt vọng" về cách ứng xử và hành động của nhà trường. Dù có lên tiếng bất đồng về chính sách học phí, bà cho biết dự định đến trước tháng 8 sẽ đóng học phí cho hai bé nguyên năm như mọi năm trước đây.

Hai con của bà T. đang học tại Trường Quốc tế Á Châu cơ sở Văn Thánh (Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Vừa qua, bà là 1 trong hơn 1.000 phụ huynh đặt bút ký tên vào đơn khiếu nại mức tăng học phí của trường trong năm học 2021-2022.

Còn bà N. hiện có hai con học Trường Quốc tế Á Châu cơ sở Nguyễn Văn Hưởng (TP Thủ Đức) cũng nhận được bức thư tương tự. Trong nhóm phụ huynh, bà N. chia sẻ không rút hồ sơ của con ở trường. Bà không thống nhất chuyện học phí của nhà trường và có đến 1.000 phụ huynh đồng suy nghĩ như mình. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 9.6, ông Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh của Trường Quốc tế Á Châu khẳng định lại quan điểm dù nỗ lực hết sức, trường không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của từng phụ huynh.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc đến nay vẫn chưa được sự đồng thuận và hợp tác của quý ông bà về việc điều chỉnh học phí năm học 2021-2022, mặc dù chúng tôi đã lắng nghe và giải trình", ông Tư nói.

Ông cho biết thêm trong các trường quốc tế, Trường Quốc tế Á Châu có mức học phí rất thấp. Hằng năm nhà trường đều đầu tư rất nhiều để duy trì tiêu chuẩn trường quốc tế theo tiêu chí kiểm định của các tổ chức giáo dục uy tín thế giới. Thay vì phải điều chỉnh học phí một lần mới bảo đảm được những tiêu chuẩn trên, trường đã cố gắng thực hiện việc điều chỉnh dần qua từng năm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh phản đối học phí, Trường Quốc tế Á Châu cho học sinh thôi học